Nấu vỏ bưởi theo cách này có thể đuổi sạch đàn muỗi ra khỏi nhà

Gợi ý dưới đây có thể thực hiện tại nhà để tránh muỗi an toàn và tiết kiệm:

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Có đến 3 cách đuổi muỗi bằng vỏ bưởi đơn giản mà bạn có thể tham khảo dưới đây để áp dụng ngay cho gia đình:

Cách 1: Sử dụng vỏ bưởi khô cho vào túi lưới hoặc rải xung quanh các ô cửa, những ngóc ngách nơi muỗi thường tới (có thể cắt nhỏ vỏ bưởi khô hoặc không). Cách này sẽ hạn chế không chỉ muỗi mà ruồi hay một số loài côn trùng khác bay vào nhà bạn.

Cách 2: Sử dụng vỏ bưởi khô đốt tạo khói hương đuổi muỗi trong nhà, bạn lưu ý chỉ đốt với số lượng vừa đủ tránh bị ngạt.

Cách đuổi muỗi bằng vỏ bưởi này sẽ giúp nhà có hương thơm tự nhiên, hạn chế muỗi trong phòng, đồng thời đuổi được cả các loài côn trùng khác như ruồi, gián, kiến.

Có thể đốt vào thời điểm chiều tối hoặc trước khi đi ngủ. Ngoài vỏ bưởi bạn có thể sử dụng thay thế bằng vỏ cam, vỏ chanh, bồ kết phơi khô, cây hương nhu, cây gỗ thơm, bã mía, cây ngải hoa vàng, thanh cao phơi khô... đều được.

meo duoi muoi bang vo buoi-phunutoday

Cách 3: Sử dụng tinh dầu bưởi pha loãng xịt quanh phòng, nếu có điều kiện nên sử dụng với đèn xông tinh dầu để khuếch tán hương ra khắp phòng sẽ hạn chế được ruồi muỗi và các loại côn trùng vào nhà.

Tinh dầu và các loại quả họ nhà cam, quýt

Muỗi vốn rất sợ mùi tinh dầu từ những loại quả họ cam, chanh, quýt. Thế nên, mẹo đuổi muỗi với một vài quả chanh và hoa đinh hương khô sẽ khiến bạn ngạc nhiên về công hiệu của nó.

Ngoài ra, có thể cắt đôi quả chanh, rồi nhỏ vào mỗi nửa quả một giọt tinh dầu sả, hương thảo hoặc hạt mùi, ngay lập tức, muỗi sẽ tránh xa.

Phương pháp chống muỗi tận gốc, hiệu quả nhất vẫn là cải tạo môi trường. Mục đích chủ yếu là làm giảm hoặc phá bỏ các ổ nước là nơi muỗi đẻ, do đó sẽ làm giảm mật độ muỗi.

- Hủy bỏ nơi sinh sản: Thu dọn và phá hủy các dụng cụ như lốp xe ô tô, chai lọ, các hộp kim loại, hộp nhựa… Lấp đầy các ổ nước bằng đất, đá hoặc tháo cạn nước trong các ổ nước.

- Làm thay đổi tốc độ dòng chảy, thay đổi độ mặn của nước, vớt thực vật thủy sinh trong các thủy vực làm cho môi trường trở nên không thuận lợi cho sự phát triển của bọ gậy và lăng quăng.

- Phát quang cây cối: Vừa làm giảm nơi sinh sản của các loài thích đẻ trứng trong các ổ nước có bóng râm, vừa phá bỏ nơi trú ẩn của muỗi trưởng thành.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ