Mẹo đơn giản đánh bay mùi hôi giày khó chịu

Với những mẹo nhỏ này giày của bạn sẽ hết sạch mùi hôi khó chịu, lúc nào cũng thơm tho sạch sẽ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Dùng chanh và muối hột

Khi bạn muốn loại bỏ mùi hôi ở giày bạn có thể sử dụng muối hột rất tốt cho sức khỏe, vì muối hột gần như giữ toàn vẹn tinh chất từ biển, do đó có tính sát khuẩn rất mạnh.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp muối với chanh tươi bởi trong thành phần của chanh có hàm lượng axit cao thì đây là bộ đôi diệt khuẩn toàn vẹn, giúp đánh bay mọi mùi hôi khó chịu, và trả lại cho bạn một đôi giày sạch sẽ thơm tho. Bạn chỉ cần dùng muối hạt và chanh tươi bỏ vào giày qua một đêm đem giặt giày như bình thường sẽ giúp loại sạch mùi hôi.

Dùng phèn chua

Khi bạn muốn loại bỏ mùi hôi trong giày thì bạn nên sử dụng phèn chua bởi trong thành phần của phèn chua có thể giúp loại bỏ mùi hôi hiệu quả.

Bạn hãy bỏ phèn vào trong giày rồi giặt giầy bằng cách thông thường sẽ giúp loại bỏ mùi hôi trong giày. Bên cạnh đó, bạn có thể ngâm với muối hột và chanh, bạn có thể pha với một ít giấm, khoảng 10-15ml giấm cho một lần ngâm, liên tục trong vòng 3-5 ngày sẽ hết hẳn mùi hôi

Sử dụng báo cũ

Khi bạn thấy giày của mình xuất hiện mùi hôi khó ngửi bạn có thể sử dụng những tờ giấy báo là loại vật liệu hút ẩm rất nhanh, nếu bạn hay người thân trong gia đình bạn có thói quen đọc báo vào mỗi sáng, thì bạn có thể tận dụng lại, vừa nhanh lại vô cùng tiết kiệm.

Bạn hãy vo tròn giấy báo rồi nhét thật sâu vào mũi giày. Khi làm cách này vừa giúp định hình lại đôi giày, vừa hút ẩm khiến cho vi khuẩn không còn đường sinh sôi.

Sử dụng phấn rôm

Một trong những bí quyết giúp loại bỏ mùi hôi trong giày là bạn hãy sử dụng phấn rôm của trẻ em Bạn chỉ cần lấy lọ phấn rốm rồi, bằng cách rắc bột vào bên trong đôi giày, hãy rắc thật đều sẽ giúp loại bỏ mùi hôi hiệu quả an toàn nhanh chóng.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…