Chùi sạch quạt điện bám bụi lâu ngày chỉ với 1 chiêu, cực kỳ nhanh chóng hiệu quả

GD&TĐ - Hầu như nhà nào cũng có vài cây quạt điện ở nhà. Vào mùa hè nóng nực, chúng là vật dụng không thể thiếu đối với chúng ta. Gió từ quạt điện tạo ra sẽ không làm khô da, mang lại cảm giác dễ chịu hơn là dùng máy lạnh.

Chùi sạch quạt điện bám bụi lâu ngày chỉ với 1 chiêu, cực kỳ nhanh chóng hiệu quả

Nhưng sau một mùa hè, cánh quạt sẽ bám đầy bụi bẩn, thậm chí cả dầu mỡ, nhìn không thuận mắt lại ảnh hưởng đến chất lượng quạt.

Vì vậy bạn nên làm sạch quạt, không chỉ sạch sẽ, không tạo ra luồng khí ô nhiễm khi sử dụng, mà còn nâng cao hiệu suất làm việc và tuổi thọ của quạt. Dưới đây là tuyệt chiêu làm sạch quạt hiệu quả:

Chất tẩy rửa tự chế

Bởi vì quạt điện sử dụng lâu khó tránh cáu bẩn, nếu chỉ dùng nước thì không thể tẩy sạch. Chúng ta có thể tự tạo ra một bình dung dịch làm sạch cầm tay:
Lấy 50ml nước cho thêm một nắp chai nước rửa chén
  • 2 nắp chai dấm
  • 3 nắp chai rượu
  • Có thể thêm một chút nước xả vải nếu thích.

Sau đó đổ vào bình đựng, đậy nắp rồi lắc đều, sau đó phun lên quạt và lau rửa. Chúng có thể loại bỏ vết cáu bẩn, loại bỏ tĩnh điện, ngăn ngừa bụi bám dính, nếu vết cáu bẩn bám lâu ngày, có thể sử dụng chất làm sạch dầu.

Dùng bàn chải cọ nan quạt

Có lúc nan quạt bị bám bụi đen, không làm sạch kỹ lưỡng sẽ ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài. Nếu nan quạt bám dính dầu, rất khó làm sạch, bạn có thể sử dụng một bàn chải và chất tẩy rửa, nhẹ nhàng chà.

Đối với cánh quạt, mọi người nên dùng một miếng vải mềm để lau cọ, tránh làm xước cánh quạt.

Che kín khi không sử dụng

Quạt điện trong gia đình bạn nếu không được làm sạch thường xuyên, lâu ngày sẽ bám bụi. Lớp bụi dày đặc sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của quạt.

Trong quá trình sử dụng , khi quạt quay bụi bẩn sẽ bám vào cánh quạt và lồng quạt cũng như các bộ phận khác gây mất vệ sinh và không được thẩm mĩ.

Bạn hãy hòa xà phòng vào nước, và sử dụng khăn lau sạch bụi bẩn trên cánh quạt, lồng quạt rồi rửa sạch và lau khô lại. Khi không sử dụng nữa, hãy bọc kín quạt lại rồi cất đi, để tránh quạt bị bám bụi bẩn khi không sử dụng.

Vệ sinh quạt đâu có gì là khó đúng không? Còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào làm ngay. Chỉ bỏ ra khoảng 15 phút là bạn có ngay chiếc quạt mới tinh, chạy êm và mát hơn rất nhiều.

Theo phunugiadinh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ