Chưa cưới, mẹ anh đã liên tục hỏi tôi điều này

Mới về ra mắt lần đầu, nhưng bố mẹ người yêu liên tục tra khảo về công việc và thu nhập của tôi...

Chưa cưới, mẹ anh đã liên tục hỏi tôi điều này

Tôi và bạn trai cùng 25 tuổi, chúng tôi mới quen nhau được một thời gian ngắn qua một người bạn. Hai đứa cũng đã tìm hiểu nhau được vài tháng thì anh ngỏ lời và tôi nhận lời yêu.

30/4 vừa rồi anh dẫn tôi về quê, ra mắt bố mẹ anh và gia đình. Đây là lần đầu tiên tôi về nhà anh, nhưng bố mẹ và những người thân của anh liên tục hỏi tôi về hoàn cảnh gia đình, công việc và thu nhập của tôi như thế nào, có đủ sống hay không, công ty có đóng bảo hiểm cho không và công việc có lâu dài không.

Tất nhiên, theo phép lịch sự tôi vẫn trả lời đầy đủ những câu hỏi của bố mẹ và gia đình người yêu, nhưng không phải những câu hỏi ấy tôi đều trả lời thành thật, vì miễn cưỡng lắm tôi mới trả lời. Biết thừa là tôi khó chịu với những câu hỏi liên quan đến công việc, thu nhập, nhưng bố mẹ anh vẫn cứ liên tục hỏi.

Mẹ anh còn nói, sau này nếu hai đứa cưới nhau thì hai vợ chồng thu nhập được bao nhiêu tiền mẹ anh sẽ giữ hộ, vun vén rồi mua nhà cửa ở thành phố, chứ để hai vợ chồng trẻ giữ tiền sợ tiêu pha không biết tiết kiệm.

Những câu hỏi của bố mẹ người yêu khiến tôi suy nghĩ rất nhiều từ hôm đó đến nay. Tôi cũng biết họ quan tâm đến tôi vì tôi là bạn gái của con trai họ, nhưng mới lần đầu gặp mà liên tiếp hỏi đến thu nhập và công việc thì thật kỳ lạ. Hơn nữa, nếu họ muốn biết, có thể hỏi qua con trai họ, chứ không phải hỏi thẳng mặt tôi như thế.

Lại còn chuyện sau này nếu chúng tôi cưới nhau, mẹ anh sẽ giữ tiền giúp nữa, vậy nếu tôi không đồng ý cho giữ tiền, thì không biết sẽ ra sao? Mà nếu thật sự để mẹ chồng giữ thu nhập thì bản thân tôi cảm thấy không thỏa mái chút nào.

Bạn trai biết tôi khó chịu từ hôm đó nên liên tục nói tôi thông cảm cho bố mẹ anh và đừng nghĩ nhiều, ảnh hưởng đến mối quan hệ của hai đứa. Nhưng thực tình tôi cảm thấy rất lăn tăn, và cảm thấy bất an trong mối quan hệ này.

Thực sự gia đình bạn trai rất tốt, tôi có yêu anh, cưới anh thì cũng sống với anh nhiều chứ không sống nhiều với gia đình của họ, nhưng họ cũng là một phần rất quan trọng, có thể tác động tích cực hoặc tiêu cực đến mối quan hệ, hạnh phúc hôn nhân của tôi.

Tôi định chấm dứt mối quan hệ này, mà vẫn còn cảm thấy yêu thương bạn trai, chưa nỡ chia tay. Tôi rất muốn xin độc giả lời khuyên cho tình huống của mình, tôi xin chân thành cảm ơn.

Theo baodatviet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ