Cách làm sung muối xổi đơn giản mà lại đúng vị

Sung muối xổi là một món ăn phụ được mọi người rất ưa thích nhất là ăn kèm với các món như ốc, các món cuốn cũng rất ngon. Chỉ nửa ngày là sẽ có món ngon hấp dẫn này, hãy tham khảo ngay cách làm sung muối đơn giản dưới đây.

Cách làm sung muối xổi đơn giản mà lại đúng vị

Món ăn này đơn giản dễ làm thực hiện tại nhà, chi phí cho món này cũng cực kỳ thấp mà lại rất đưa cơm. Bình thường khi ta muối xổi cà muối sẽ phải chờ lâu hơn nhưng với món sung thì chỉ cần nửa ngày là có thể thưởng thức được. Bữa cơm gia đình sẽ thêm lạ miệng và thanh mát hơn khi có vị chua chua chát chát của món sung muối xổi này.

Món sung muối xổi ngon thì cần đảm bảo được các yếu tố như sung phải giòn, có vị hơi chát và chua, không bị thâm, có màu xanh của vỏ sung và hồng hồng của ruột quả sung.

Nhiều người vẫn hay cho rằng cà muối xổi cũng như sung muối xổi, nếu ăn có tốt không hoặc có độc không. Nếu chúng ta muối sung đúng cách thì sung muối hoàn toàn tốt cho sức khỏe nhất là cho bà bầu. Cùng tham khảo cách làm sung muối xổi như sau.

Bước 1: Cách chọn sung và sơ chế sung

–Trước tiên chúng ta phải chọn được những quả sung tươi ngon còn nguyên trong chùm, không có hiện tượng ủng bên trong, ngấm nước. Lưu ý chọn sung nếp vì khi bổ ra ruột màu tím sẽ rất đẹp mắt. Qủa sung không quá không non thì bổ ra sẽ đều và ngon hơn.

– Sau khi đã chọn xong nguyên liệu sung, ta rửa sơ qua nước rồi cắt bỏ cuống, cẩn thận để không bị nhựa sung dính vào tay. Sau đó rửa sạch lại, vớt ra rổ cho ráo nước.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Trái sung tươi: 500gr
  • Chanh tươi: 1 trái
  • Ớt chỉ thiên: 2 trái
  • Tỏi: 2 củ
  • Đường và muối.
  •  
  • Bước 2. Cách thực hiện

Sơ chế nguyên liệu

Tỏi sau khi bỏ vỏ, rửa sạch, đem đập dập và băm nhỏ bỏ vào đĩa. Ớt rửa sạch và cũng đem thái lát mỏng. Chanh cắt miếng và vắt lấy nước cốt, để riêng ra chén nhỏ.

Sung vặt bỏ cuống cắt trái sung ra làm đôi, đem sung ngâm với nước muối pha loãng khoảng 30 phút. Làm như vậy sẽ giúp sung bớt chát, không bị thâm và khi muối chua sung sẽ có màu trắng đẹp. Sau khi đủ 30 phút thì vớt ra rổ, để ráo nước.

Cách muối sung xổi

Trong khi chờ sung ráo nước, chúng ta bắt đầu pha chế gia vị. Hỗn hợp chuẩn cần có: : 3 muỗng nước mắm; ½ muỗng muối; 2 muỗng đường; nước cốt 1 quả chanh; 4 muỗng nước lọc; tỏi đập dập và ớt thái nhỏ. Tất cả nguyên liệu này rải đều trên sung và sau đó trộn đều. Sau đó đợi gia vị ngấm vào sung chừng 30-45 phút cho sung ngấm đều gia vị là có thể ăn được.

Cuối cùng, đủ thời gian chờ đợi dọn sung muối xổi ra ăn với cơm là được. Cách làm sung muối xổi theo hướng dẫn trên đây thật đơn giản ai cũng có thể làm được. Cách muối xổi sung này cũng tương tự như cà pháo muối xổi, nếu cần thiết ta có thể chế biến thêm một chén nước mắm để chấm sung và ăn cùng ốc luộc thì đảm bảo cực kỳ ngon.

Thỉnh thoảng thay đổi món ăn này cho các thành viên gia đình cũng rất thú vị. Món ăn này chỉ cần làm đúng hướng dẫn thì không lo bị độc hay hại cho sức khỏe. Chúc mọi người thành công với món ăn dân dã ngon miệng này!

Theo Giadinh.org.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ