Cách làm hạt sen sấy khô

Điều đầu tiên mình muốn lưu ý là nếu bạn có sẵn máy sấy ở nhà thì nên thực hiện cách này nhé.

Cách làm hạt sen sấy khô

Để làm hạt sen sấy khô, bạn cần mua vài đài sen tươi từ chợ về tách lấy hạt. Sau đó dùng dao hoặc tay để tách bỏ phần bỏ đen, thông tim sen và bóc sạch lớp màng hồng, chỉ giữ lại phần hạt trắng. Nếu bạn muốn biết bí quyết tách vỏ hạt sen sao cho nhanh thì ở phần bên dưới mình sẽ hướng dẫn chi tiết.

hatsen_600x367

Ngâm phần hạt sen này trong nước sạch pha ít phèn chua và muối loãng trong 30’ để tránh thâm. Sau đó, vớt ra rổ để ráo nước và bắt đầu công đoạn tẩm ướp.

Nguyên liệu tẩm ướp rất đơn giản gồm vani và đường. Tùy khẩu vị mà bạn tẩm ướp gia vị nhiều hay ít, để 30’ cho ngấm.

Bắt chảo lên bếp, đun nóng rồi đổ dầu vào. Cho hạt sen đã ướp vào chảo, chiên trong khoảng 10-12’ (nhớ trở đều tay). Sau đó, vớt ra đổ vào một rổ nhỏ có lót sẵn khăn hoặc giấy thấm dầu.

Sau khi hạt sen đã được thấm ráo dầu, bạn cho vào máy sấy thực phẩm sấy trong 3 tiếng đồng hộ với độ ẩm <10% và nhiệt độ là 80 độ C. Lưu ý, nếu mục đích của bạn làm hạt sen sấy khô cho gia đình dùng thì nên chọn loại máy sấy thực phẩm với công suất nhỏ để dễ thực hiện hơn.

Sau khi sấy xong, bạn cho vào hộp hoặc lọ kín, bảo quản ở nhiệt độ thường và hạn sử dụng là 6 tháng.

Theo Giadinhvietnam.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.
Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.