Bỏ một thứ vào món chân gà sả ớt, vị ngon đúng chuẩn ai cũng thích mê

Chân gà sả ớt là món ăn được nhiều người yêu thích nhưng để thơm ngon đúng vị bạn đừng quên bỏ thêm những quả quất.

Nên bỏ thêm quất và để làm món chân gà sả ớt.
Nên bỏ thêm quất và để làm món chân gà sả ớt.

Nguyên liệu món chân gà ngâm sả ớt

Chân gà: 500 gram, quả quất: 150 g, 10 của sả, 5 quả ớt, 200g gừng, rượu trắng 200ml, giấm ăn, nước mắm, nước lọc, đường trắng, lá chanh.

Cách làm món chân gà ngâm sả ớt

Bước 1: Bạn hãy chặt bỏ phần móng của chân gà. Bóp chân gà với gừng đập dập, rượu trắng để khử mùi, xả lại nước lạnh, để ráo.

Tiếp theo hãy tách bỏ phần lá già của sả, đập dập, cắt khúc 3 cm hay bào mỏng đều được. Bạn có thể tách đôi trái ớt, bỏ hạt, cắt miếng hay để nguyên. Sau đó, cắt quất thành những lát mỏng bạn có thể để hay bỏ hạt đều được.

Bước 2: Bận cần nấu nước sôi, luộc chân gà với gừng và 1/2 sả đập dập. Khi chân gà chín tới, vớt ra cho vào nước đá lạnh cho nguội, vớt ra. Cho chân gà vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút để có độ giòn.

Bước 3: Bạn cần pha nước ngâm chân gà theo công thức: 3 muỗng canh giấm, 3 muỗng canh nước mắm, 300 ml nước lọc, 3 muỗng canh đường. Rồi hãy khuấy tan hỗn hợp rồi đun sôi. Bạn nhìn khi hỗn hợp sôi, bạn cho sả, ớt, tắc và lá chanh xắt nhuyễn vào chờ khi nước sôi một lần nữa thì tắt bếp.

Bước 4: Bạn hãy lấy chân gà ra khỏi tủ lạnh, xếp vào lọ, đổ hỗn hợp nước ngâm đã nguội vào lọ sao cho ngập chân gà. Dùng vỉ nén bên trên để chân gà không nổi khỏi nước ngâm. Chân gà ngâm khoảng một ngày là có thể ăn được.

Bỏ thêm những quả quất món ăn sẽ thơm ngon hơn rất nhiều

Bỏ thêm những quả quất món ăn sẽ thơm ngon hơn rất nhiều.

Lưu ý khi làm chân gà ngâm sả quất

Bạn có thể chặt chân gà làm đôi trước hay sau khi luộc đều được, trong trường hợp bạn muốn ăn cay, chua hơn, bạn có thể tăng số lượng ớt, quất lên

Trong trường hợp không có lá chanh bạn có thể bỏ qua thành phần này.

Nếu bạn làm với số lượng nhiều và không ăn hết trong 2-3 ngày sau khi ngâm, bạn nên cho chân gà ngâm sả tắc vào ngăn mát tủ lạnh để món ăn không lên men làm chua thêm.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ