Bị mẹ bắt học nhiều, cậu bé 11 tuổi làm điều không ai ngờ tới

Chiều ngày 26/6, hai mẹ con chị Li tới đồn cảnh sát thành phố Lạc Sơn, Tứ Xuyên. Tại đây, cậu con trai 11 tuổi tên La trình bày lý do muốn được dọn ra ở riêng.

Bị mẹ bắt học nhiều, cậu bé 11 tuổi làm điều không ai ngờ tới

Cậu bé bức xúc nói suốt ngày bị bố mẹ bắt học, dù đã học trên trường 10 tiếng. Li kể các bạn khác tan học có thể vui chơi thoải mái nhưng em thì không được chơi gì. La nói cảm thấy rất ngột ngạt khi về nhà.

"Thằng bé cho rằng chúng tôi quá khó khăn vì lúc nào cũng bắt học. Lúc nãy, con nói muốn bỏ nhà ra đi. Tôi quá nóng giận thách con đến đồn cảnh sát để xin phép, không ngờ thằng bé làm thật", chị Li kể lại.

 Cậu bé La trình bày lý do muốn ra khỏi nhà với cảnh sát. Ảnh: QQ.

Cậu bé La trình bày lý do muốn ra khỏi nhà với cảnh sát. Ảnh: QQ.

Gia đình chị Li mới chuyển đến Lạc Sơn không lâu. Chồng bận đi làm nên chị ở nhà nội trợ, chăm sóc các con. Thời gian đầu, thành tích học tập của La rất tốt, nhưng càng ngày càng đi xuống. Quá sốt ruột nên chị bắt con học thật nhiều.

Sau khi nghe chuyện, cảnh sát đã dành 2 tiếng để nói chuyện với hai mẹ con. Họ cho biết vấn đề từ hai phía: Cậu bé La không hiểu cho bố mẹ trong khi phụ huynh lại tạo áp lực lên con mà không biết.

Sau khi được cảnh sát thuyết phục, La đã nhận ra lỗi của mình. Cậu bé hứa sẽ học hành chăm chỉ hơn và không hành động bốc đồng. Chị La cũng cho biết sẽ sắp xếp thời gian hợp lý để con vẫn có thể học và vui chơi với bạn bè một cách khoa học.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ