Bé gái bị bỏ rơi ở quán nước với lời nhắn nhờ nuôi giúp

Người phụ nữ vào quán xin nước uống rồi nhờ bà Mai bế hộ con để đi đón chồng nhưng không quay lại. Trong túi quần áo để lại có mảnh giấy nhờ nuôi giúp vì nghèo khó.

Bé gái bị bỏ rơi ở quán nước với lời nhắn nhờ nuôi giúp
Bé gái 3 tháng tuổi trong vòng tay bà Mai. Ảnh: Phương Chi
Bé gái 3 tháng tuổi trong vòng tay bà Mai. Ảnh: Phương Chi.

Bà Nguyễn Thị Mai, 49 tuổi, trú ở đường Hoàng Quốc Việt, thuộc tổ 1, phường Ngọc Sơn, quận Kiến An (TP Hải Phòng) đang chăm sóc một bé gái hơn 3 tháng tuổi bị mẹ bỏ rơi.

Theo lời kể của bà Mai, sáng 30/10, khi đang ngồi ở quán nước gần nhà thì có một phụ nữ mặc áo chống nắng bịt kín mặt bế con vào xin nước uống. Sau đó, người phụ nữ này nhờ bà bế hộ đứa bé để đi đón chồng.

“Tôi và mọi người thấy đứa bé đẹp quá nên cứ chuyền tay nhau bế, mãi không thấy mẹ bé về”, bà Mai nói và cho biết đã báo lên UBND phường Ngọc Sơn. Kiểm tra túi nylon đựng quần áo mà người phụ nữ để lại, bà tìm thấy tờ giấy ghi thông tin bé gái sinh ngày 25/7/2015 và nhắn nhủ nhờ nuôi giúp vì hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Hơn 1 ngày được gia đình bà Mai chăm sóc, bé gái không hề quấy khóc, ăn ngủ tốt. Một số người biết tin đã đến thăm, mang cho bỉm, sữa, có người gọi điện xin về nuôi.

Hiện chính quyền địa phương đã nhờ bà Mai nuôi giúp trong 10 ngày chờ xem bố mẹ cháu bé có đến nhận lại không.

"Trong trường hợp bố mẹ bé không quay lại, gia đình tôi sẽ nuôi dạy bé cho tới khi trưởng thành", bà Mai cho hay.

Theo Zing News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ