Bé gái 2 ngày tuổi bị mẹ bỏ rơi ở bệnh viện

Sau khi sinh con được hai ngày, người mẹ trẻ bất ngờ bỏ lại đứa bé cùng đồ đạc và một ít tiền lại bệnh viện rồi bỏ đi biệt tăm.

Bé gái 2 ngày tuổi bị mẹ bỏ rơi ở bệnh viện

Chiều 10/5, thông tin từ bệnh viện Đa khoa Nghệ An cho biết, hiện đơn vị này vẫn đang tiếp tục chăm sóc và nuôi dưỡng cho một bé gái mới sinh bị bỏ lại tại bệnh viện này từ suốt hơn 1 tuần qua.

Trước đó, ngày 30/4, một phụ nữ trên 35 tuổi, trú huyện Diễn Châu (Nghệ An) nhập viện để chuyển dạ trong lần sinh thứ ba. Đến tối cùng ngày, người phụ nữ này sinh một bé gái nặng 3,2 kg, cả hai mẹ con đều bình thường và khỏe mạnh sau khi sinh.

Bé gái 2 ngày tuổi bị mẹ bỏ rơi ở bệnh viện ảnh 1

Bé gái bị bỏ rơi hiện đang được các điều dưỡng bệnh viện chăm sóc. Ảnh: H.Yến

Hai ngày sau khi sinh con, người mẹ này bất ngờ để lại đứa con gái của mình tại bệnh viện cùng một ít đồ đạc sơ sinh và 1,5 triệu đồng rồi rời đi biệt tăm. Sau một thời gian không thấy người này quay về chăm con, bệnh viện đã kiểm tra thông tin người mẹ cung cấp trong bệnh án và xác thực qua chính quyền địa phương thì không tên không đúng như khai báo lúc nhập viện.

“Những ngày qua, bé được nuôi dưỡng nhờ nguồn sữa chia sẻ từ các mẹ cũng vừa sinh con, cũng như sữa hộp đóng góp từ cán bộ trong khoa, nên đã tăng lên 3,8 kg”, Điều dưỡng Lê Thị Phượng (Tổ Sơ sinh, bệnh viện Đa khoa Nghệ An) chia sẻ.

Được biết, bé gái sẽ được Bệnh viện chăm sóc trong thời gian hơn 1 tháng. Nếu vẫn không có người thân đến nhận, bệnh viện sẽ giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Theo giadinh.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ