8 lưu ý cực kỳ quan trọng giúp phòng đại dịch cúm corona cho trẻ nhỏ

8 lưu ý cực kỳ quan trọng giúp phòng đại dịch cúm corona cho trẻ nhỏ

Hiện nay, dịch virus viêm phổi corona xuất phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vẫn đang diễn biến nghiêm trọng. Do đó cha mẹ cần hết sức cẩn thận và thực hiện tốt những lưu ý sau để phòng bệnh cho con và cả gia đình.

1. Cho trẻ dùng riêng bộ đồ ăn. Khi cho trẻ ăn, cha mẹ đừng dùng miệng để thổi thức ăn và không nhai cơm hay thức ăn xong rồi mới đút cho trẻ ăn.

2. Đừng quên khử trùng đồ dùng, đồ chơi và bộ đồ ăn của con bạn thường xuyên.

3. Cha mẹ nên hạn chế cho trẻ đi ra ngoài, đặc biệt là khu vực đông người hay nơi công cộng. Cố gắng không sử dụng phương tiện giao thông công cộng khi đi ra ngoài và giữ khoảng cách nhất định với người khác, ít nhất là 1 mét trở lên.

4. Người lớn luôn rửa tay trước khi chơi hoặc bế trẻ.

5. Khi bạn trở về nhà, bạn nên thay quần áo bạn mặc bên ngoài, và bế con sau khi rửa tay.

6. Cả điện thoại di động và chìa khóa nên được làm sạch và khử trùng. Chúng có thể được lau bằng chất khử trùng có chứa cồn hoặc lau bằng tăm bông.

7. Giữ cho nhà cửa thông thoáng, sạch sẽ. Đừng đóng cửa im ỉm suốt ngày mà hãy dành những khoảng thời gian nhất định để mở cửa sổ hoặc cửa chính để không khí lưu thông.

8 lưu ý CỰC KỲ QUAN TRỌNG giúp cha mẹ phòng đại dịch cúm corona khi nhà có con nhỏ

8. Nếu cha mẹ bị nhiễm trùng đường hô hấp, bao gồm bị cảm lạnh, hoặc có một số triệu chứng khác, v.v., đừng quên đeo khẩu trang và cách ly tại nhà đúng cách.

Theo Emdep.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).