7 tuyệt chiêu đơn giản khử mùi tanh sau khi ăn hải sản

Để khử mùi tanh của hải sản dính trên tay sau khi chế biến hoặc khi ăn, bạn có thể tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

1. Sử dụng bã trà hoặc bã cà phê

Sử dụng bà trà hoặc bã cà phê đều khó thể khử được mùi tanh của hải sản. Bạn chỉ cần dùng bã trà (cà phê) trà sát đều lên tay khoảng một phút sau đó sửa lại bằng nước sạch, mọi mùi khó chịu sẽ biến mất.

2. Xà bông và muỗng inbox

Đầu tiên bàn dùng xà bông xoa đều khắp bàn tay như bình thường. Sau đó dùng muỗn inox để chà lên tay rồi rửa sạch bằng nước. Bạn sẽ thấy mùi tanh được khử sạch một cách nhiệu quả.

Nguyên nhân là do các phân tử mùi tanh mang điện tích âm, muỗn inox có điện tích dương. Trong quá trình chà xát muỗng kim loại vào tay, các phân tử điện tích âm sẽ bị hút ra và rửa trôi bằng nước. Mùi tanh sẽ không còn.

3. Muối

Hãy lấy một chút muối xát đều vào bàn tay rồi rửa lại bằng xà bông và nước sạch. Mùi tanh của hải sản sẽ biến mất.

4. Baking soda

Tương tự như cách sử dụng muối, lấy một thìa cà phê baking soda xoa vào tay rồi rửa sạch với nước cũng có thể khử mùi tanh khó chịu của hải sản.

5. Kem đánh răng

Thay vì sử dụng xà bông thông thường, bạn có thể sử dụng kem đánh răng để rửa tay, loại bỏ mùi tanh hiệu quả. Các loại kem đánh răng hiện nay thường có mùi hương bạc hà nên có thể "xử lý" mùi của hải sản một cách dễ dàng.

6. Bia

Đây là một công dụng ít người biết của bia. Chất men trong bia có tác dụng làm mềm chất sừng trên da, loại bỏ mùi tanh nhanh chóng.

7. Dùng chanh

Chanh có chứa axit có tác dụng trung hòa và biến đổi các chất gây mùi, trong đó có mùi của hải sản. Sử dụng nước cốt chanh hòa cùng nước hoặc lấy một lát chanh cà xát khắp bàn tay là cách đơn giản và hiệu quả để loại bỏ mùi tanh.

Để tăng hiệu quả, sau khi rửa bằng chanh, bạn có thể rửa tay bằng xà phòng một lần nữa để đảm bảo mùi khó chịu biến mất hoàn toàn.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.