5 sai lầm nhỏ khiến tương lai của bạn bị hủy hoại trong phút chốc

Những sai lầm tưởng như đơn giản này sẽ khiến cuộc sống của bạn sa lầy nhanh chóng. Nếu khôn ngoan phải nhận ra sớm.

5 sai lầm nhỏ khiến tương lai của bạn bị hủy hoại trong phút chốc

Đeo mặt nạ để gây ấn tượng với người khác

Nếu bạn luôn đối mặt với thế giới thông qua "chiếc mặt nạ" do chính mình tạo ra thì một ngày nào đó, không sớm thì muộn, chính chiếc mặt nạ đó sẽ phản tác dụng ngược trở lại đối với bạn. 

Bởi vì khi bạn dành quá nhiều thời gian để tập trung vào cảm nhận và suy nghĩ của mọi người về bản thân mình, hoặc cứ mãi phấn đấu để trở thành mẫu người mà ai đó vẽ sẵn cho bạn và rồi cuối cùng đến một ngày bạn sẽ bị đánh mất chính mình. 

Vì vậy, đừng sợ những lời phán xét của người khác; bạn biết trong tim mình bạn là ai và điều gì đúng đối với bạn. Bạn không cần phải cố gắng hoàn hảo để gây ấn tượng hay tạo thiện cảm với mọi người. 

Thay vào đó, hãy tạo sức hút bằng chính cách mà bạn đối phó với những khuyết điểm của bản thân hay nói cách khác hay gỡ chiếc mặt nạ hoàn hảo của mình ra và tự tin sống với đúng con người thật của bạn. Đó mới chính là cách gây ấn tượng lâu dài và bền bỉ nhất.

wlbalancingh-15567837783411797385511-crop-15567837874071814873991

Tin rằng mình phải biết mọi thứ và phải tự tay làm mọi thứ

Để thành công trên con đường sự nghiệp, kiến thức lẫn kỹ năng chuyên môn của bạn cần thiết phải được trau dồi thật tốt. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ rằng mình cần phải biết mọi thứ và phải tự tay làm tất cả mọi thứ, thì vô hình trung bạn đang tự đặt mình vào thế thất bại.

Ấy là chưa kể đến việc bạn sẽ trở thành một người quản lý không biết tin tưởng vào cấp dưới trong mắt các nhân viên.

Đừng tự giết chết thành công của mình bằng cách cố sức nắm bắt mọi thứ hay tự tay làm tất cả. Thay vào đó, hãy ghi khắc rằng những người thành công nhất là người biết tận dụng tốt thế mạnh của đồng đội cũng như biết cách tạo ra không gian cho các thành viên trong nhóm cùng làm việc và hoàn thành mục tiêu.

So sánh bản thân với những người khác, chúng ta đang tự hủy hoại cuộc đời mình

Số lượng người theo dõi bạn trên Instagram chẳng làm tăng lên hay giảm đi giá trị con người bạn. Số tiền trong tài khoản ngân hàng của bạn cũng chẳng liên quan gì đến chỉ số thông minh hay hạnh phúc của bạn.

Anh chàng giàu gấp đôi bạn không hề đáng giá gấp đôi bạn, và cũng không có gì đảm bảo là anh ta sẽ hài lòng với cuộc sống gấp đôi bạn.

Chúng ta đang bị ám ảnh quá nhiều về việc theo dõi xem bạn bè của mình như thế nào, hay những vấn đề mà người khác đang quan tâm, và chính điều đó đã ngăn cản chúng ta hiểu rõ và xác định giá trị của bản thân.

Để rồi cuối cùng chúng ta quay cuồng với ham muốn cho rằng bản thân mình là một người quan trọng, thậm chí sẵn sàng bịa ra những thứ không có thật để ảo tưởng rằng chúng ta thành đạt.

photo1536050010713-15360500107131683803285

Từ bỏ khi khó khăn

Suy cho cùng thất bại cũng chỉ là kết quả của một quá trình. Ngay cả khi mọi thứ không diễn ra theo cách bạn mong đợi thì cũng đừng chán nản hay bỏ cuộc. 

Thay vào đó hãy dành thời gian để suy nghĩ xem bạn có thể làm gì để thay đổi kết quả đó hay không, nếu không thì hãy mạnh mẽ đứng dậy và đi tiếp thay vì cứ mãi ngồi than vãn với cuộc đời.

Người tiếp tục tiến lên từng bước một sẽ là người giành lấy chiến thắng cuối cùng. Bởi vì cái đích của chiến thắng trong chặng đua mang tên cuộc đời xa hơn là bạn nghĩ và việc bạn thất bại không đồng nghĩa với việc bạn đã đánh mất cơ hội chiến thắng.

Nên nhớ rằng thành quả tích cực là một quá trình xảy ra với các bước nhỏ tuy chậm nhưng chắc, quyết định và hành động dần dần hỗ trợ lẫn nhau và cuối cùng dẫn đến khoảnh khắc chiến thắng vinh quang mà bạn luôn mong đợi.

Chỉ theo đuổi chức danh thay vì làm tốt vai trò của mình

Những người chỉ theo đuổi chức danh thay vì nỗ lực làm việc để đạt kết quả tốt nhất thường là những người chỉ dừng lại ở mức trung bình. Nếu bạn chỉ quan tâm đến chức danh hay địa vị - vốn là những thứ bên ngoài - hơn là những giá trị cốt lõi bên trong có thể giúp bạn đạt được vị trí đó, thì bạn có thể tự tay phá hủy thành công của chính mình. 

Sự thay đổi về chất - ở đây là chức danh - chỉ thay đổi khi quá trình thay đổi về lượng - khả năng của bản thân - đã được tích lũy đầy đủ. Thế nên, hãy tập trung vào việc làm thế nào để phát triển bản thân của chính bạn trước, hơn là dòm ngó thứ mà hiện nay bản thân chưa sẵn sàng. Khi bạn đã tích lũy đủ mọi thứ cần thiết, thì đến kỳ thuận hiệp, tự khắc bạn sẽ được nhấc lên.

Theo Phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ