5 dấu hiệu phân biệt cặp chống gù hàng thật và hàng nhái

GD&TĐ - Mua cặp chống gù, chuẩn bị cho con bước vào năm học mới, bạn nhớ lưu ý 5 dấu hiệu này để tránh mua phải hàng nhái, kém chất lượng.

5 dấu hiệu phân biệt cặp chống gù hàng thật và hàng nhái
Cặp sách chống gù lưng đang là ưu tiên lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình, đặc biệt là những người có con chuẩn bị vào lớp 1.
cap-sach.jpg
Cặp sách chống gù lưng đang là ưu tiên lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình
So với các loại cặp hiện có trên thị trường, cặp chống gù có trọng lượng nhẹ hơn. Phần quai đeo và đệm đỡ sau lưng cũng được thiết kế đặc biệt, trọng lực cặp sẽ dàn đều trên lưng, sách vở và dụng cụ học tập sẽ không đè trực tiếp lên cột sống nên các bé sẽ không bị đau lưng, gây cong vẹo cột sống, gù lưng… Tuy nhiên, cặp chống gù lưng có giá bán cao hơn nhiều lần so với cặp thông thường.
cap-sach-5.jpg
Cặp chống gù lưng có giá bán từ 400.000 đồng đến cả chục triệu đồng
Trên thị trường cũng có không ít loại cặp may nhái theo hình dáng của những chiếc cặp chống gù. Nếu không tinh ý khi chọn lựa, bạn dễ mua phải những sản phẩm kém chất lượng.
5 dấu hiệu dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng phân biệt cặp chống gù hàng thật và hàng nhái:
Chất lượng sản phẩm
Bạn cầm chiếc cặp lên và quan sát các đường may, các chi tiết nhỏ trên cặp. Cặp của các hãng có thương hiệu thường được may cẩm thận, tỉ mỉ, sắc nét từ đường kim mũi chỉ cho đến những chi tiết dù nhỏ nhất.
cap-sach-1.jpg
Nên kiểm tra kỹ các đường may
Cặp may nhái theo thường không chau chuốt các chi tiết nhỏ, để lại nhiều chỉ thừa ở các đường may, và phần lót bên trong may không cẩn thận.
Kiểm tra khóa cặp
Những chiếc khóa bấm, khóa kéo là dấu hiệu rõ ràng nhất để phân biệt cặp thật và cặp nhá.
Khóa bấm, khóa kéo của những chiếc cặp tốt thường rất chắc chắn, khi đóng vào, mở ra, không phải dùng lực nhiều và dễ sử dụng.
 
cap-sach-2.jpg
Khóa kéo và phần chữ dập nổi trên khóa là dấu hiệu phân biệt hàng thật và hàng nhái.
Khóa kéo của cặp không đảm bảo chất lượng thường dễ bị mắc khi đóng vào, mở ra.
Bên cạnh đó, trên khóa của những chiếc cặp hàng thật thường có dập nổi tên thương hiệu của nhà sản xuất. Bạn nên quan sát kỹ.
Nhãn mác
Trên mỗi chiếc cặp của các nhà sản xuất uy tín thường có gắn tem mác ghi rõ các thông tin về trọng lượng, chất liệu, cách sử dụng… một cách rõ ràng, chi tiết.
Với một số loại cặp nhái, các loại nhãn mác thường khá sơ sài, thậm chí không có.
Chế độ bảo hành
Các loại cặp chống gù nhập khẩu của Nga, Nhật, Đức… có bảo hành từ 1 đến 5 năm. Cặp sản xuất tại Việt Nam có bảo hành từ 1 đến 3 năm, tùy theo sản phẩm của từng hãng.
Sử dụng thử
Khi mua cặp chống gù, bạn nên cho các bé đi cùng, để bé đeo thử để nhận biết đây có thực sự là chiếc cặp chống gù đạt chất lượng hay không.
cap-sach-4.jpg
Cho bé sử dụng và thử các tính năng của cặp
Với các loại cặp chính hãng, khi bạn điều chỉnh phần quai đeo phù hợp với chiều cao của từng bé, cặp sẽ ôm khít phần lưng, vai và gáy. Bạn hãy thử cho bé chạy nhảy và quan sát, nếu cặp ổn định và không rời khỏi vị trí, xô lệch trên lưng bé, đó là loại cặp tốt.
Theo Phunuvietnam.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Ảnh NTCC

Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học

GD&TĐ - Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.