4 loại quả tưởng chỉ có trong cổ tích sở hữu giá trên trời tại Nhật

GD&TĐ - Chỉ có tại Nhật Bản người ta mới sản sinh ra được 4 loại quả với ngoại hình siêu "ảo diệu" và giá thành cao ngất đến không ngờ.    

4 loại quả tưởng chỉ có trong cổ tích sở hữu giá trên trời tại Nhật

Là một trong những quốc gia được xem là nghèo tài nguyên, không được thiên nhiên ưu đãi nên nền nông nghiệp Nhật Bản thường gặp rất nhiều khó khăn. Bị bao quanh bởi biển cả, cây trái tại Nhật rất khó sinh sôi và phát triển. N

hưng bằng những trang thiết bị tối tân bậc nhất thế giới, người Nhật không chỉ đảm bảo nền nông nghiệp của mình “sống khỏe” mà còn sản sinh ra những đặc sản tưởng chừng chỉ tồn tại trong cổ tích.

Xoài đỏ - “trứng của mặt trời”

Cách đây vài năm, giống xoài này đã được phát hiện tại một phiên chợ trái cây Nhật Bản với giá trên 3.000 USD/ cặp (khoảng 68 triệu đồng). Từ đó, giống xoài đỏ đặc sản của vùng Miyazaki, phía Nam Nhật Bản bắt đầu được săn lùng dù sản lượng vô cùng ít ỏi. Sở hữu một màu đỏ au đặc trưng như màu rực lửa của mặt trời, giống xoài này có vị ngọt thanh dịu dàng mà không quá gắt.

Theo người dân địa phương, xoài này ít xơ, hạt lép, thịt lại mềm dẻo và thơm nồng. Hơn nữa, chúng được trồng bằng quy trình vô cùng khắt khe, được theo dõi riêng từng bộ phận hoa lá và rễ nên giá rất đắt. Chúng thường được dùng để làm quà biếu vì mỗi năm chỉ có vài cặp xoài đúng chuẩn được bán ra thị trường mà thôi.

bestie trai cay nhat ban

Xoài đỏ được mệnh danh là "trứng của mặt trời" tại Nhật Bản.

Dâu bạch tuyết

Từng bị tuyệt chủng và khôi phục lại cách đây khoảng 10 năm, dâu bạch tuyết là một công trình sinh học độc đáo trên thế giới bắt nguồn từ Mỹ và Hà Lan. Kích cỡ của một quả dâu bạch tuyết có khi lên đến 50g, bằng bàn tay của một đứa trẻ. Tại Nhật, dâu bạch tuyết là đặc sản có một không hai và được trồng tại một trang trại nhỏ thuộc tỉnh Saga với tên gọi vô cùng danh giá: dâu bạch ngọc.

Khoa học Nhật Bản đã công nhận đây là giống dâu được trồng theo quy chuẩn khắt khe nhất thế giới, có vị ngọt thanh thơm mùi dứa và mọng nước từ trong ra ngoài. Chúng chứa nhiều chất oxy hóa và tốt gấp 5 lần dâu thông thường. Có lẽ vì thế mà loại dâu này khiến bất kì người giàu có nào cũng thèm khát. Một kg dâu khi nhập về Việt Nam có giá lên tới 1,6 triệu đồng nhưng phải đợi hàng tuần mới có hàng đấy bạn.

bestie trai cay nhat ban

Dâu bạch tuyết được trưng bày như kim cương.

Quả biwa

Chỉ có kích cỡ bằng một chiếc cốc ăn hột vịt lộn quen thuộc nhưng giá của quả biwa lại lên đến gần 4 triệu đồng một kg. Đây cũng là một loại quả đặc sản độc đáo hiếm thấy của Nhật Bản với màu vàng óng đặc trưng và hình hơi bầu dục (giống quả thanh trà của Việt Nam).

Đối với người dân bản xứ cũng như quốc tế, quả biwa chỉ mới xuất hiện vài tháng trở lại đây nhưng liên tục “cháy hàng” vì hương vị độc đáo của chúng. Quả có vị ngọt thanh, không gắt, mọng nước và thơm dịu nhẹ. Người Nhật cho biết, quả biwa có khả năng ngăn ngừa ung thư, điều trị đục thủy tinh thể, chặn đứng sự lão hóa và bảo vệ trí não. Vì thế, dù giá rất đắt nhưng quả biwa liên tục bị thiếu hụt hàng trầm trọng.

bestie trai cay nhat ban

Một hộp biwa bé xíu thế thôi nhưng có giá tới gần 5 triệu đồng cơ đấy.

Cam ngũ giác

Trong số các loại quả thì cam ngũ giác không quá đặc biệt ngoài ngoại hình khác lạ của mình. Loại nông sản này chính là món quà độc đáo mà thượng đế đã ban cho người dân tỉnh Ehime, Nhật Bản.

Không chỉ có ngoại hình ngũ giác lạ lẫm, loại quả này còn là sự lai tạo bằng công nghệ sinh học giữa cam và quýt. Thơm ngon và bổ dưỡng, cam ngũ giác mang một ý nghĩa tâm linh rất lớn. Người Nhật Bản tin rằng, ăn quả cam này sẽ giúp các sĩ tử có một kỳ thi đỗ đạt, luôn may mắn và thành công trong cuộc sống. Mỗi vụ cam chỉ có vài trăm quả được bán ra thị trường nên cũng không thể trách khi giá của chúng luôn ở... trên trời.

bestie trai cay nhat ban

Người ta tin rằng ăn cam ngũ giác bạn sẽ được may mắn và thành công.

Còn vô số những sản vật độc đáo khác nhưng nhìn chung đây là những loại quả tiêu biểu khi nhắc đến Nhật Bản. Với những trang thiết bị hiện đại tối tân cùng nền nông nghiệp phát triển vượt bậc, nhiều người tin rằng trong tương lai Nhật Bản sẽ lại cho ra đời những loại nông sản độc lạ khác mà không nơi đâu có được.

Theo thethaovanhoa.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ