3 lý do phổ biến khiến phụ nữ ngoại tình

Nói về việc phụ nữ ngoại tình, các chuyên gia tâm lý cho rằng, hầu hết chị em phụ nữ tìm đến ngoại tình như một giải pháp để giải thoát mọi đau khổ bế tắc trong hôn nhân.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Phụ nữ ngoại tình thường xuất phát bởi 3 nguyên nhân sau:

1. Các nhà trị liệu tâm lý hôn nhân ví chị em phụ nữ ngoại tình bằng hình ảnh chiếc tàu đắm và chiếc bè cứu sinh.

Nhà nghiên cứu tâm lý Trịnh Trung Hòa nói: "Họ đang ở trên một con tàu đang chìm và sử dụng ngoại tình như một chiếc bè cứu sinh vì họ không muốn nhảy xuống nước lạnh".

Theo các chuyên gia, một số phụ nữ có vấn đề trong thời kỳ dễ bị tổn thương hoặc thay đổi cuộc sống, như khi một đứa trẻ đi học đại học hoặc sau khi mất việc. Họ thường xem ngoại tình như một sự cứu cánh và giải thoát khỏi những vấn đề của mình.

2. Một lý do phổ biến khác là phụ nữ thường ngoại tình bởi lý do họ đau khổ trong hôn nhân.

Có những chị em sau khi kết thúc chuyện tình cảm ngoài luồng, họ đã nói ra điều đó với người chồng của họ, như một cách để chỉ ra rằng hôn nhân của họ gặp nhiều rắc rối hơn anh ta nghĩ.

Có những cuốn nhật ký trị liệu tâm lý cho những phụ nữ gặp vấn đề trong hôn nhân cho thấy, đây là lý do chủ yếu khiến phụ nữ ngoại tình.

Chị em phụ nữ có vấn đề trong hôn nhân hoặc khi họ quá đau khổ, bế tắc trong cuộc hôn nhân của mình, họ thường đi tìm kiếm thứ gì đó như một cách để giải quyết vấn đề. Một số chị em trước khi ngoại tình, họ đã phải vật lộn một cách đau đớn trong mối quan hệ vợ chồng, phải vật lộn với sự không chung thủy trong hôn nhân. 

Đàn ông ngoại tình với những gì mới lạ, cám dỗ. Trong khi đó phụ nữ lại thường ngoại tình vì cảm giác thân quen, được quan tâm, âu yếm, sẻ chia.

Đàn ông ngoại tình để khám phá, để hả hê chinh phục. Phụ nữ bởi vì không thể tìm kiếm được cảm giác an toàn, không thể tìm kiếm được sự chở che từ chồng thì họ mới đang tìm đến ngoại tình. Đây có lẽ là lý do đáng thương cũng thật đáng trách nhất của phụ nữ ngoại tình…

3. Ngoại tình có chủ ý: Phụ nữ ít ai có chủ ý ngoại tình như đàn ông. Việc ngoại tình thường là xẩy ra một cách thụ động, ngoài tính toán của họ.

Một số phụ nữ thường dành thời gian để hâm nóng cho chuyện tình cảm của họ. Việc tìm đến ngoại tình một cách chớp nhoáng không phải là sở trường ở phụ nữ. Đàn ông có thể ngoại tình dễ dàng hơn vì họ ít mang theo cảm xúc. Còn phụ nữ lại khác, sẽ được xem là bất thường khi một người phụ nữ chỉ tìm đến ngoại tình đơn giản chỉ muốn giải quyết nhu cầu sinh lý.

Phụ nữ có nhu cầu cao, nghiện tình dục hay mua sắm thường dễ ngoại tình. Căn bản là vì họ không được đáp ứng đủ từ người đàn ông bên cạnh nên muốn tìm kiếm một người khác để được thỏa mãn. Tuy nhiên số phụ nữ chủ động ngoại tình này không nhiều.

Theo giadinh.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ