3 điều đại kỵ phụ nữ tuyệt đối không được nói cuối năm, bằng không sẽ mất sạch phúc đức

Trên đời họa phúc đều từ miệng mà ra. Phật dạy: Cuối năm 3 điều đại kỵ phụ nữ tuyệt đối không được nói, bằng không sẽ mất sạch phúc đức.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Lời ác ý

Phụ nữ nên nhớ, người nói lời hung ác, tâm chắc chắn không thiện. Dù vì bất cứ lý do gì, thậm chí oán hận đối phương đến mức nào, cũng đừng thốt ra những lời độc địa, chửi mắng người khác. Bằng không, vừa hại người lại hại chính mình, triệt tiêu toàn bộ phúc đức.

Phật dạy: Hậu vận của phụ nữ đều xuất phát từ miệng. Miệng tạo nghiệp ác sẽ tạo "nhân" và kết thành "quả báo", khánh kiệt phúc đức, cuộc đời gập ghềnh khó hanh thông, đặc biệt trong cuối năm này.

Lời thô thiển

Người phụ nữ đẹp đến đâu, nhưng lời nói sắc như dao găm, độc ác thô thiển, dung mạo sẽ mang tà khí, ai gặp cũng sợ hãi rợn người, muốn tránh xa.

Phật dạy: gieo lời ác chính là bất nhân, sẽ tự đâm dao và chính trái tim mình. Tôn trọng người khác chính là tôn trọng chính mình. Phụ nữ nên hiểu, khi thốt ra những lời lẽ thô tục với người khác là tự hạ thấp phẩm giá, chứng tỏ bản thân là người ít học. Thiển ngữ sẽ bị tổn phước, ai gặp cũng tránh, thậm chí cô quả đến cuối đời. 

Lời thêu dệt

Ăn không nói có, tam sao thất bản, ngậm máu phun người là một trong những tầng khẩu nghiệp nặng nhất theo lời Phật dạy, sẽ cuốn sạch toàn bộ phúc đức của người phụ nữ.

Lời nói không đúng sự thật sẽ tạo ra những hậu quả xấu vô cùng, làm tổn hại đến danh dự và quyền lợi của người khác, thậm chí triệt tiêu toàn bộ phúc đức của bản thân. Họa tự miệng mà ra. Muốn hậu vận đủ đầy viên mãn, nhất là trong thời điểm cuối năm tết đến, hãy quản cho tốt cái miệng của mình.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ