Top 50 Doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc nhất Việt Nam 2023 là bảng xếp hạng uy tín được Vietnam Report công bố từ năm 2017, đánh giá dựa trên chỉ số lợi nhuận trước thuế của doanh nghiệp, đồng thời doanh nghiệp bắt buộc phải thỏa mãn thêm 2 tiêu chí là 3 năm liên tiếp có tên trong bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (Profit500) và Doanh nghiệp đạt hiệu quả kinh doanh cao và ổn định trong giai đoạn 2022-2023.
Với những kết quả tích cực, năm nay, Tập đoàn GELEX tiếp tục được vinh danh trong cả 2 bảng xếp hạng: Top 50 Doanh nghiệp Lợi nhuận Xuất sắc Việt Nam và Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam. Riêng nhóm doanh nghiệp tư nhân, GELEX đứng thứ 33, tăng 2 bậc so với năm 2022.
Thành lập năm 1990, Tập đoàn GELEX phát triển ấn tượng cùng quá trình chuyển đổi và tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam trong hơn 3 thập kỷ qua. Thông qua các công ty thành viên, GELEX sở hữu các Thương hiệu Quốc gia uy tín như: Viglacera, Dây cáp điện CADIVI, Máy biến áp THIBIDI và các thương hiệu nổi tiếng khác như: Thiết bị đo điện EMIC, Động cơ điện HEM, Dây đồng CFT, Nhà máy nước sạch Sông Đà…
Hiện, GELEX đang đầu tư trong các lĩnh vực cốt lõi là Sản xuất công nghiệp (Thiết bị điện, Vật liệu xây dựng) và Hạ tầng (Năng lượng tái tạo, Nước sạch, Khu công nghiệp và Bất động sản công nghiệp); Nhà ở xã hội…
Trong các lĩnh vực hoạt động của mình, GELEX luôn theo đuổi văn hóa chủ động đổi mới và sáng tạo, uy tín là sức mạnh, quản trị minh bạch và mang đến giá trị tích lũy lâu dài, bền vững cho khách hàng, cổ đông, người lao động và cộng đồng.
Với tư duy toàn cầu, hiện, GELEX đang triển khai chiến lược phát triển hệ sinh thái đối tác với các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu, qua đó để mở rộng thị trường và chuỗi giá trị cho các lĩnh vực đầu tư cốt lõi của Tập đoàn.
Mới đây, Forbes Việt Nam vinh danh GELEX trong “Top 25 thương hiệu công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp dẫn đầu”. Năm 2023, lần đầu tiên, GELEX có mặt trong Bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam của Brand Finance và được định giá giá trị thương hiệu là 96 triệu USD.