Novak Djokovic giành chức vô địch ATP World Tour Finals

Novak Djokovic giành chức vô địch ATP World Tour Finals

(GD&TĐ) - Novak Djokovic đã biến Roger Federer thành cựu vương tại ATP World Tour Finals khi có một trận đấu ấn tượng trước tay vợt người Thụy Sĩ trong trận chung kết rạng sáng nay để giành chức vô địch.

Novak Djokovic kết thúc một năm thi đấu hoàn hảo
Novak Djokovic kết thúc một năm thi đấu hoàn hảo

Federer đã trở thành một cái tên quen thuộc tại O2 Arena kể từ khi giải đấu được tổ chức tại London trong năm 2009 và tay vợt người Thụy Sĩ đang tìm kiếm một hat-trick danh hiệu ở giải đấu cuối năm được tổ chức tại đây. Tuy nhiên, quãng thời gian huy hoàng của Federer đã phải dừng lại trước số 1 thế giới Novak Djokovic trong trận chung kết ATP World Tour Finals được tổ chức rạng sáng nay với kết quả 7-6 (8/6) và 7-5 trong 2 giờ và 14 phút.

Với sự cổ vũ của hơn 17 nghìn cổ động viên có mặt trên sân, cả Federer và Djokovic đều phải đối mặt với rất nhiều áp lực thi đấu. Tuy nhiên, Djokovic đã có một ngày thi đấu ấn tượng và tiếp tục khẳng định mình là một ông vua trong những cuộc lội ngược dòng. Dù sớm bị Federer dẫn trước 3-0 trong set 1 và bị dẫn trước 5-3 trong set thi đấu thứ hai, tay vợt số 1 thế giới đã lấy lại sự bình tĩnh của mình để giành chiến thắng chung cuộc 2-0 sau hơn hai giờ thi đấu.

Đây là lần đầu tiên Djokovic giành quyền vào chơi trận chung kết và giành chiến thắng khi giải đấu được tổ chức tại London, dù trước đó tay vợt người Seriba đã giành danh hiệu năm ở cuối cùng khi giải đấu được tổ chức tại Thượng Hải vào năm 2008. Với chức vô địch tại ATP World Tour Finals, Djokovic sẽ ra về với 1,76 triệu USD tiền thưởng.

Theo những số liệu thống kê lịch sử, trước cuộc chạm trán ở trận chung kết ATP World Tour Finals, Federer và Djokovic đã  28 lần gặp nhau trước đây, tay vợt người Thụy Sĩ có phần nhỉnh hơn về kết quả khi giành được 16 trận thắng và chỉ để thua trước đối thủ của mình đúng 12 lần, trong đó có hai chiến thắng gần đây tại Wimbledon và ở Cincinnati vào tháng Tám. Đây cũng chỉ là lần thứ tư, hai cầu thủ hàng đầu thế giới gặp nhau trong một trận chung kết kể từ khi giải đấu được bắt đầu tổ chức vào năm 1970.

Trung Kiên (theo Reuters)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?