HLV Benitez phủ nhận tin đồn bị Inter sa thải

HLV Benitez phủ nhận tin đồn bị Inter sa thải

(GD&TĐ) - Phát biểu với báo giới ngày hôm nay (21/12), HLV người Tây Ban Nha, Rafael Benitez đã lên tiếng phủ nhận những tin đồn cho rằng mình đã Inter Milan sa thải.

Trong bài phát biểu của mình, cựu HLV của The Kop tái khẳng định mình vẫn đang được sự hậu thuẫn của Chủ tịch Massimo Moratti trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.

1
Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha phủ nhận tin đồn bị Inter sa thải

Ngày hôm nay các phương tiện truyền thông Italia rầm rộ đăng tải những thông tin cho rằng Chủ tịch Massimo Moratti đã quyết định xa thải HLV người Tây Ban Nha sau khi Rafael Benitez vừa trở về từ U.A.E với chức vô địch Cúp thế giới các CLB đã thực hiện cú “phản pháo” của mình bằng việc đưa ra những điều kiện nhấn mạnh đến việc đội bóng phải đặt niềm tin vào mình đồng thời cung cấp tài chính để tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Tuy nhiên, phát biểu với báo giới ngày khi đang trong kỳ nghỉ tại Liverpool vị chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định: “Tôi không bị xa thải. Nhiều người đọc báo ngày hôm nay đã gọi điện hỏi thăm tôi và tôi đã bác bỏ những tin đồn này. Đó không phải là sự thật, tôi cũng rất ngạc nhiên. Hiện tại tôi đang trong kỳ nghỉ của mình. Trong nhiều tháng qua, tôi đã nghe và đọc nhiều điều mà nó không phải là sự thật”.

Sau khi trở về cùng Inter Milan hoàn với chức vô địch Cúp thế giới các CLB, HLV Benitez đã không được chào đón bởi Chủ tịch Moratti, tuy nhiên vị chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn tự tin khẳng định vẫn đang nhận được sự hậu thuẫn của Chủ tịch Moratti: “Tôi không muốn gây áp lực lên Chủ tịch Moratti, nhưng trong quá khứ tôi đã nói chuyện với ông ấy về dự án của mình. Kế hoạch của tôi là ngay lập tức tìm kiếm những cầu thủ hữu ích cũng như các cầu thủ trẻ cho tương lai. Chủ tịch Moratti, người mà tôi rất tôn trọng cũng thích dự án đó. Trong khi ở đây (ở Inter Milan) tôi sẽ cố gắng làm tốt công việc của mình để CLB tiếp tục giành chiến thắng, nhưng để giành chiến thắng và tiếp tục thể hiện phong độ tốt nhất của mình Inter Milan cần tăng cường thêm lực lượng. Chấn thương đã gây cản trở cho chúng tôi và tôi không muốn điều này lặp lại một lần nữa. TTCN sớm mở cửa trở lại và đây là thời gian thích hợp để công khai về những thương vụ mua bán”, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết thêm.

Phát biểu thẳng thắn của HLV Benitez không phải là nguyên nhân duy nhất dẫn đến những suy đoán về tương lai của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha. Bởi cựu HLV của Liverpool có sự khởi đầu khó khăn tại Inter và đã phải hứng chịu rất nhiều áp lực kể từ khi thay thế HLV Jose Mourinho trong mùa hè. Hiện tại Inter Milan đang kém đối thủ cùng thành phố AC Milan, đội bóng đang đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng 13 điểm và hai trận chưa đấu. Serie A đã bước vào kỳ nghỉ đông, ở lượt trận đấu đầu tiên trong năm 2011, Inter Milan sẽ tiếp đớn Napoli trên sân nhà vào rạng sáng ngày 7/1.

Ngày hôm qua Chủ tịch Moratti của Inter Milan đã từ chối những câu hỏi của giới truyền thông về tương lai của HLV Benitez. Phát biểu trên trang web chính thức của CLB, Chủ tịch Moratti cho biết: “Ngày hôm nay tôi sẽ không nói chuyện này, tôi không muốn tạo ra cuộc tranh cãi với bất cứ ai”.

Trong khi đó, phát biểu với Press Association Sport, Manuel Garcia Quilon người đại diện của HLV Benitez cho rằng còn quá sớm để nói về chuyện thân chủ của mình bị Inter Milan sa thải: “HLV Benitez đang có hợp đồng với Inter Milan và không có chuyện gì thay đổi. Benitez đã nói những gì ông cần nói và thân chủ của tôi không cần phải giải thích thêm nữa. Tôi đã không thực hiện liên lạc với bất cứ ai”.

Với việc đăng tải những thông tin khẳng định Inter Milan sẽ sa thải HLV Benitez, giới truyền thông Italia cho rằng cựu HLV của AS Roma, Luciano Spalletti người đang dẫn dắt Zenit St Petersburg sẽ trở lại Italia để ngồi vào chiếc ghế nóng của nhà đương kim vô địch Serie A.

Phạm Nguyễn (theo ESPN STAR)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Gỡ bỏ gánh nặng

GD&TĐ - Một thời gian dài, sáng kiến - kinh nghiệm là điều kiện bắt buộc để xét thi đua.
Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.