Euro 2020 sẽ được tổ chức tại 13 thành phố

Euro 2020 sẽ được tổ chức tại 13 thành phố

(GD&TĐ) - Tại cuộc họp diễn ra vào ngày 25/1, Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA đã thông báo Euro 2020 sẽ được tổ chức tại 13 thành phố khác nhau tại châu Âu. Trước đây, ý tưởng tổ chức một kì chung kết Euro trên khắp châu Âu đã được Platini để ngỏ và bây giờ nó đã trở thành sự thật.

Phiên họp của Liên đoàn bóng đá châu Âu
Phiên họp của Liên đoàn bóng đá châu Âu

Các đội bóng thuộc nước chủ nhà đăng cai sự kiện sẽ không được đặc cách thi đấu tại vòng bảng. Nhưng nếu thi đấu tốt và thành công ở vòng loại, họ sẽ được sắp xếp dàn trải trong tất cả các bảng đấu tại vòng chung kết.

Sẽ có 13 thành phố của 13 nước châu Âu sẽ đăng cai Euro 2020. Các nước muốn đăng cai sẽ phải nộp hai bộ hồ sơ đấu thầu, một ở vòng bảng và một cho trận bán kết/ chung kết. UEFA sẽ công bố kết quả vào tháng 9/2014. Tháng 9/2013 là thời điểm chốt sổ cho các bộ hồ sơ đăng kí.

Hồi tháng 6 vừa qua, Chủ tịch UEFA, Michel Platini đã có ý tưởng tổ chức vòng chung kết Euro trên khắp châu Âu, thay vì để một hoặc hai nước đăng cai như hiện nay. Sau khi nhận được sự chấp thuận của 53 LĐBĐ thành viên, UEFA đã đi đến quyết định hiện thực hóa ý tưởng kể trên của Chủ tịch UEFA, Michel Platini từ vòng chung kết Euro 2020.

Mô hình tổ chức mới tại nhiều thành phố khác nhau của nhiều quốc gia khác nhau sẽ trở thành định hướng lâu dài. Tuy nhiên, Euro năm 2024 sẽ tiếp tục theo mô hình cũ là tổ chức tại một quốc gia duy nhất như Euro năm 2016 tổ chức tại Pháp.

Đội tuyển Tây Ban Nha- đương kim vô địch châu Âu
Đội tuyển Tây Ban Nha- đương kim vô địch châu Âu

Đằng Giang

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Ảnh NTCC

Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học

GD&TĐ - Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
Thực phẩm chống đột quỵ giả được bày bán trong cửa hàng nằm bên trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.

Ai chịu trách nhiệm?

GD&TĐ - Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.