(GD&TĐ) - Ngày 12/8 Sở Giáo dục - Đào tạo Điện Biên, tổ chức tổng kết năm học 2010 - 2011, triển khai nhiệm vụ năm học 2011 - 2012.
Năm học qua chất lượng giáo dục của tỉnh có nhiều chuyển biến, đặc biệt cơ sở giáo dục đã tổ chức dạy phụ đạo cho học sinh yếu kém, các cơ quan, ban, ngành hỗ trợ học bổng, hiện vật giúp đỡ học sinh hoàn cảnh khó khăn, góp phần giảm tỷ lệ học sinh bỏ học. Thành tích học sinh giỏi, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp được nâng cao, phong trào thi đua “Xây dựng Trường học thân thiện, học sinh tích cực” được Bộ Giáo dục - Đào tạo kiểm tra đánh giá kết quả tốt, tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia tăng 17 trường.
Sở GD-ĐT trao phần thưởng cho giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong dạy đội tuyển h/s giỏi quốc gia |
Các cấp học đã được sự quan tâm đầu tư, phát triển quy mô, mạng lưới. Cấp học mầm non có 145 trường, 1.553 nhóm lớp, 33.000 trẻ (tăng 10 trường, 3.054 trẻ so với năm học trước). Tiểu học 170 trường, 3.368 lớp, 57.684 học sinh (tăng 2 trường, 84 lớp, 2.235 học sinh so với năm học trước). Trung học cơ sở 115 trường, 1.289 lớp, 36.392 học sinh (tăng 8.915 học sinh so năm học trước). Trung học phổ thông 29 trường, 37 lớp, 14.468 học sinh. Bên cạnh đó, chất lượng giáo dục được nâng lên giáo dục mầm non 95,3% cân nặng bình thường, 93% phát triển nhận thức; 90,8% phát triển ngôn ngữ, 90% phát triển thẩm mỹ, 91,7% phát triển tình cảm kỹ năng (Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm 4,4%, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thấp còi giảm 5%), tỷ lệ hoàn thành chương trình tiểu học đạt 96,3%, tốt nghiệp THCS đạt 99,3%, Tốt nghiệp PTTH đạt 95,65% (tăng 24,63%) có 701 học sinh đoạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp...
Sở đã triển khai nhiệm vụ năm học 2011 - 2012, với các nội dung: Dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo phổ thông; Triển khai tự đánh giá các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông từng bước triển khai đánh giá ngoài và công nhận các trường đạt chuẩn chất lượng giáo dục; Tiếp tục đầu tư, xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, đầu tư xây dựng hiện đại hóa trường THPT chuyên; Đầu tư cơ sở vật chất, cho các trường đặc biệt khó khăn, trường Trung học chuyên nghiệp, các Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp…
Phạm Kiên Cường