Facebook và Ray-Ban ra mắt kính râm “thông minh”

GD&TĐ - Facebook và thương hiệu kính lừng danh Ray-Ban đã trình làng một loại kính thông minh mới.

Facebook và Ray-Ban ra mắt kính râm “thông minh”

Facebook và thương hiệu kính lừng danh Ray-Ban đã trình làng một loại kính thông minh mới, trong nỗ lực mới nhất nhằm hướng đến một thị trường được mạng xã hội lớn nhất thế giới này xem là bước đi hướng đến tương lai.

Kính thông minh “Ray-Ban Stories” có thể chụp ảnh và quay video thông qua lệnh kích hoạt bằng lời nói của người đeo và đồng thời có thể kết nối không dây với nền tảng Facebook thông qua ứng dụng Facebook View. Camera được đặt ở phần trước của mắt kính, trong khi gọng kính được thiết kế các loa điều hướng để nghe cuộc gọi hoặc file âm thanh.

Fabio Borsoi, Giám đốc nghiên cứu và thiết kế toàn cầu tại Tập đoàn EssilorLuxottica, tập đoàn mẹ của Ray-Ban, cho biết: “Chúng tôi lấy khung Wayfarer, sản xuất lần đầu tiên năm 1952 và áp dụng một số công nghệ mới”.

Trước Facebook, Google đã ra mắt Google Glass vào năm 2013, song đã vấp phải phản ứng dữ dội về quyền riêng tư liên quan đến các camera tích hợp và buộc tập đoàn công nghệ Mỹ phải chuyển hướng.

Ứng dụng nhắn tin SnapChat cũng ra mắt thiết bị Spectacles trang bị camera, song giá thành cao đã khiến thiết bị này không mấy được những người yêu công nghệ để mắt tới.

Đáng chú ý rằng, “Ray-Ban Stories” sẽ không có những tính năng thực tế tăng cường công nghệ có thể kết hợp trực tuyến với những tín hiệu hình ảnh như xác lập bản đồ hay nhận dạng khuôn mặt.

Thay vào đó, kính râm này là một bước đi đầu tiên trong nỗ lực tạo ra kính mắt tương lai có khả năng cường hóa khung cảnh thế giới thực với dữ liệu hoặc đồ họa từ Internet, theo CEO Facebook Mark Zuckerberg.

Dù bị giới hạn tính năng, một số chuyên gia cho rằng, mẫu kính mới sẽ dễ tiếp cận người dùng hơn nhờ thiết kế thời trang và tính năng chụp ảnh, quay phim mọi lúc. Ray-Ban Stories có giá 299 USD với mẫu cơ bản, 329 USD với bản dùng mắt kính phân cực và 379 USD cho một phiên bản đặc biệt khác. Sản phẩm có 20 màu, 3 kiểu gọng chính là Wayfarer, Round và Meteor, được bán đầu tiên tại Mỹ, Canada, Anh, Italy, Ireland và Australia.

Máy ảnh được tích hợp vào mặt trước của gọng kính, trong khi càng kính được thiết kế để hoạt động như loa định hướng để nghe cuộc gọi hoặc phát trực tuyến âm thanh. Đèn trắng ở phía trước gọng kính sẽ bật sáng khi máy ảnh đang được sử dụng, nhằm mục đích là một tính năng riêng tư để cảnh báo đối tượng đứng trong tầm nhìn của mắt kính có thể đang bị quay phim.

Người dùng có thể chụp ảnh hoặc quay đoạn video clip dài tới 30 giây bằng cách nhấn nút ở càng kính hoặc sử dụng lệnh thoại, cả hai đều có thể là dấu hiệu cho thấy máy ảnh đang bật.

Chúng tôi cần người dùng cảm thấy họ đang hoàn toàn được kiểm soát trải nghiệm của mình. Tương tự, chúng tôi cần những người xung quanh họ cảm thấy thoải mái trước những chiếc kính thông minh này và luôn biết khi nào máy quay đang bật” -  Giám đốc sản phẩm của Facebook Reality Labs, Hind Hobeika, cho biết.

Kính cũng có một công tắc vật lý để tắt thủ công. Người dùng đăng nhập vào ứng dụng Facebook View của kính bằng tài khoản của họ trên nền tảng mạng xã hội. Khung kính Ray-Ban Stories đồng bộ hóa không dây với một ứng dụng điện thoại thông minh được thiết kế đặc biệt để xử lý hình ảnh chụp được hoặc video quay lại bằng kính.

Người dùng có thể quyết định sử dụng ứng dụng trong trường hợp muốn chia sẻ hình ảnh hoặc video mà họ vừa quay được, chẳng hạn như đăng tải lên Facebook hoặc đính kèm chúng vào email. Hobeika cho biết chỉ dữ liệu cần thiết để chạy ứng dụng được thu thập và không có thông tin nào được sử dụng cho việc nhắm mục tiêu quảng cáo.

Theo AFP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tỏa sáng tài năng học sinh Chu Văn An

Tỏa sáng tài năng học sinh Chu Văn An

GD&TĐ - Trong hai tháng thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, học sinh Trường THPT Chu Văn An đã tổ chức sự kiện Sparkling Chu Văn An 2024.