Đại diện Facebook cũng cho biết thêm: “Facebook giữ quan điểm trung lập tại những khu vực tranh chấp lãnh thổ hoặc các vùng địa lý nhạy cảm khác. Chúng tôi hiểu rằng bản đồ biên giới và các vùng lãnh thổ khác có thể mang tính chất nhạy cảm hoặc gây tranh cãi, và luôn cố gắng hiểu rõ những điểm nhạy cảm này. Khi biết quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã bị mô tả không chính xác trên những công cụ của mình, chúng tôi đã sửa các lỗi kỹ thuật gây ra việc đó.
Tất cả các bản đồ Facebook sử dụng được cung cấp bởi một bên thứ ba – Chủ yếu là OpenStreetMap và HERE Maps. Chúng tôi cũng đã bổ sung thông tin này vào các nguồn dữ liệu mở do người dùng Facebook cung cấp.
Trong Trình quản lý quảng cáo, bản đồ trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook đã được sửa và hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa sẽ không hiển thị thuộc lãnh thổ Trung Quốc nữa”.
Về việc này, đại diện Facebook khẳng định, lỗi này chỉ ảnh hưởng đến việc hiển thị của bản đồ trong Trình quản lý quảng cáo và không ảnh hưởng việc chạy quảng cáo tại các khu vực địa lý này. Cách duy nhất để quảng cáo nhắm đến đối tượng mục tiêu tại hai quần đảo này là sử dụng định hướng bằng vị trí địa lý.
Những ngày qua, nhiều người sử dụng Facebook tại Việt Nam đã phát hiện và rất bức xúc trước việc mạng xã hội Facebook xác định chủ quyền 2 quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa thuộc Trung Quốc.
Cụ thể, người sử dụng Facebook chọn địa điểm tại Việt Nam khi tạo quảng cáo trên Facebook đã phát hiện khi vùng khoanh vị trí lãnh thổ Việt Nam không có 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Nhưng khi thử chọn sang địa điểm Trung Quốc thì thấy rất rõ 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa đang được mạng xã hội này khoanh vùng màu xanh vào lãnh thổ Trung Quốc.
Trước đó, trong ngày 1/7, đại diện Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và truyền thông đã gửi yêu cầu đề nghị Facebook làm rõ việc mạng xã hội này xác định quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam lại hiển thị thuộc chủ quyền Trung Quốc.