Cụ thể, tính năng mới cho phép giảm các tiêu đề và tin bài mang tính câu view, hay còn gọi là "clickbait" (mồi click chuột). Đây là những nội dung khơi gợi sự tò mò, sự chú ý của người đọc để thu hút họ bấm vào liên kết, mặc dù nội dung lại không thật sự cung cấp nhiều thông tin.
Đây không phải là lần đầu tiên Facebook hạn chế "clickbait", bởi mạng xã hội này đã có một số cập nhật nhỏ từ 2016.
Tuy nhiên, lần này hãng đã mạnh tay hơn, khi cố gắng phân chia nội dung theo dạng đâu là thông tin che giấu, đâu là thông tin phóng đại.
Từ đó, người dùng sẽ tiếp cận những tin tức chính xác hơn, tránh các thông tin sai lệch, thậm chí là lừa đảo, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng.
Bản cập nhật sẽ được áp dụng cho 9 ngôn ngữ đầu tiên, trong đó có Tiếng Việt. Những ngôn ngữ khác bao gồm Đức, Ả Rập, Tây Ban Nha, Pháp, Bồ Đào Nha, Italy, Thái Lan, Trung Quốc và Anh.
"Chúng tôi chọn những ngôn ngữ này đầu tiên, bởi chúng là các ngôn ngữ thông dụng mà nhiều người sử dụng trên thế giới", Greg Marra, Giám đốc sản phẩm mảng Facebook News Feed, cho biết.