Facebook mạnh tay với nội dung "giật tít câu view"

Những nội dung mang tính che giấu, phóng đại, gây tò mò hoặc sai lệch sự thật sẽ bị hạn chế xuất hiện trên bảng tin của người dùng Facebook.

Facebook mạnh tay với nội dung "giật tít câu view"

Cụ thể, tính năng mới cho phép giảm các tiêu đề và tin bài mang tính câu view, hay còn gọi là "clickbait" (mồi click chuột). Đây là những nội dung khơi gợi sự tò mò, sự chú ý của người đọc để thu hút họ bấm vào liên kết, mặc dù nội dung lại không thật sự cung cấp nhiều thông tin.

Đây không phải là lần đầu tiên Facebook hạn chế "clickbait", bởi mạng xã hội này đã có một số cập nhật nhỏ từ 2016.

Tuy nhiên, lần này hãng đã mạnh tay hơn, khi cố gắng phân chia nội dung theo dạng đâu là thông tin che giấu, đâu là thông tin phóng đại.

Từ đó, người dùng sẽ tiếp cận những tin tức chính xác hơn, tránh các thông tin sai lệch, thậm chí là lừa đảo, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng.

Bản cập nhật sẽ được áp dụng cho 9 ngôn ngữ đầu tiên, trong đó có Tiếng Việt. Những ngôn ngữ khác bao gồm Đức, Ả Rập, Tây Ban Nha, Pháp, Bồ Đào Nha, Italy, Thái Lan, Trung Quốc và Anh.

"Chúng tôi chọn những ngôn ngữ này đầu tiên, bởi chúng là các ngôn ngữ thông dụng mà nhiều người sử dụng trên thế giới", Greg Marra, Giám đốc sản phẩm mảng Facebook News Feed, cho biết.

Theo VnExpress/Techcrunch

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Gregor MacGregor và giấy chứng nhận cấp đất ở Poyais.

Quốc gia hư cấu và cú lừa thế kỷ

GD&TĐ - Hư cấu về một quốc gia ở Trung Mỹ, người lính Scotland đã thuyết phục nhiều người đầu tư và thậm chí di cư đến vùng đất xa lạ với ý tưởng làm giàu.

Trong một số trường hợp, lạm dụng tiếng lóng có thể là dấu hiệu của những triệu chứng rối loạn thần kinh. Ảnh: INT.

Khi từ lóng hấp dẫn trẻ

GD&TĐ - Được tiếp xúc với Internet từ sớm là một trong những yếu tố khiến nhiều trẻ có xu hướng thường xuyên sử dụng từ lóng như một trải nghiệm thú vị.