“Em giết bố em rồi, các anh để cho em chết”!

GD&TĐ - Theo lời kể của các chiến sĩ công an, khi thực hiện truy bắt và phát hiện nghi phạm Trương Mạnh Tuấn Vụ (phó phòng ngân hàng đâm bố chết, mẹ và em gái bị thương tại Nghệ An), đối tượng không mặc quần áo, bị thương ở bụng, tinh thần hoảng loạn, vừa run rẩy vừa lắp bắp: “Em giết bố em rồi, các anh để cho em chết"!

Nghi phạm Trương Mạnh Tuấn đang được điều trị tại BV Đa khoa huyện Nghi Lộc dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt của công an
Nghi phạm Trương Mạnh Tuấn đang được điều trị tại BV Đa khoa huyện Nghi Lộc dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt của công an

Đêm khuya ngày 10/2 (mồng 6 Tết), Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) nhận được tin báo về một vụ án mạng tại nhà ông Trương Cảnh H. (xóm Xuân Sơn, xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc).

Khi đến hiện trường, lực lượng công an phát hiện ông H. bị nhiều vết thương và được xác định đã tử vong. Vợ và cô con gái đang mang thai của ông H. cũng bị thương nặng, tinh thần hoảng loạn. Các nạn nhân bị thương sau đó đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viên Đa khoa Hữu nghị Nghệ An.

Thông tin người dân cung cấp, khi nghe tiếng kêu cứu và có mặt tại gia đình ông H., mọi người thấy Trương Mạnh Tuấn (SN 1987, con trai cả của ông H.) đi từ trong nhà ra, tay có cầm 1 con dao vấy máu, lên ô tô lái đi.

Nhận định Tuấn có thể là nghi phạm trong vụ án trên, công an huyện Nghi Lộc đã cắt cử lực lượng truy bắt đối tượng Tuấn, đồng thời bảo vệ hiện trường để khám nghiệm, và báo cáo với công an tỉnh Nghệ An.

Lực lượng chức năng bảo vệ và thực hiện khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi
 Lực lượng chức năng bảo vệ và thực hiện khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi

Về nhiệm vụ truy bắt đối tượng Tuấn, từ xã Nghi Thạch, có rất nhiều hướng đi. Qua tìm hiểu thông tin, một số người đi đường cho biết khoảng 23h có thấy một chiếc ô tô lao nhanh ra phía khu công nghiệp Nam Cấm.

Ngay sau đó, gần 70 chiến sĩ của công an huyện Nghi Lộc cùng công an các xã: Nghi Thạch, Nghi Xá, Nghi Long, Nghi Thiết được huy động lên đường.

Rải quân đi theo các hướng quanh KCN Nam Cấm, lực lượng chức năng được người dân thông tin có một chiếc xe ô tô gặp tai nạn, đâm phải cột đèn thuộc khu vực xã Nghi Quang, nhưng không thấy người lái trong đó.

Đến nơi, các chiến sĩ công an xác định đây là xe Tuấn, xung quanh đó còn có quần áo của Tuấn được vứt bỏ lại.

Lúc này, bảo vệ của một công ty gần đó cung cấp thông tin, vào khoảng 2h sáng, có thấy một người đàn ông không mặc quần áo chạy vào hướng Khu công nghiệp Nam Cấm. Theo hướng ông bảo vệ chỉ, lực lương công an gặp một người chăn vịt đêm, người này cho biết người đàn ông không mặc quần áo đã chạy ra hướng bờ sông Nam Cấm và nhảy xuống nước, bơi sang bờ bên kia.

Một cán bộ điều tra kể lại: “Các phương tiện được huy động vượt sông. Bên kia sông là cánh đồng rộng lớn. Sau hơn 1 giờ truy tìm, đến hơn 4h sáng, chúng tôi phát hiện thấy Trương Mạnh Tuấn đang ẩn nấp tại một khu vực đồng thuộc xóm 5, xã Nghi Xá, trên người không có một mảnh vải, bụng bị thương.

Sợ đối tượng manh động, mất kiểm soát chúng tôi phải mềm mỏng thuyết phục, trấn an để Tuấn bình tĩnh. Tuấn run rẩy, luôn miệng đòi chết, lắp bắp: “Em giết chết bố em rồi, các anh để em chết đi”.

Vừa động viên, thuyết phục, vừa tìm cách khống chế, lực lượng chức năng đã bắt được Trương Mạnh Tuấn. Đến gần 5h ngày 11/2, đối tượng Tuấn được đưa đến bệnh viện cấp cứu, xử lý vết thương.

Bước đầu, khai nhận với cơ quan điều tra, Tuấn cho biết, 4 ngày trước có sử dụng 1 loại cỏ gây ảo giác khi đi hát karaoke với bạn cùng lớp. Còn trước thời điểm gây án, Tuấn không dùng chất gây nghiện.

Sau khi gây án, Tuấn nhận được “mệnh lệnh” trong đầu là lái xe ô tô bỏ đi. Khi xe đâm phải cột đèn ven đường, xuống xe, Tuấn “thấy” người đang truy đuổi nên cầm dao chém tán loạn xung quanh rồi vứt dao bỏ chạy. Vừa chạy, vừa thấy nóng nực nên cởi hết quần áo lao xuống sông và bơi sang bờ bên kia.

Ngấm nước lạnh, Tuấn dần tỉnh ra và nhận biết được mình vừa đâm cả bố, mẹ lẫn em gái mang thai. Quá đau khổ, Tuấn trèo lên cao rồi nhảy xuống hàng rào thép gai tự tử nhưng không thành. Dây thép gai móc vào bụng khiến Tuấn bị thương.

Trương Mạnh Tuấn là phó trưởng phòng một một chi nhánh ngân hàng tại Cửa Lò. Hiện đối tượng đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Lộc dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng công an. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ