Trước đó Tổng thầu Trung Quốc lên tiến độ chạy thử của tàu Cát Linh - Hà Đông từ tháng 10/2018, dự kiến khai thác thương mại sau từ 3 - 6 tháng. Hiện dự án còn khoảng 4% khối lượng thi công liên quan tới một số hạng mục thô như đường dẫn, nhà chờ. Sau khi kết thúc chạy thử, dự án được đánh giá an toàn của Cục Đăng kiểm Việt Nam và đơn vị độc lập của Pháp sau đó là nghiệm thu, bàn giao cho TP Hà Nội quản lý, khai thác thương mại.
Sở GTVT Hà Nội cho biết, sẽ tăng cường cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông để hành khách tiếp cận thuận lợi an toàn các điểm dừng và nhà ga trên toàn hệ thống metro. Theo phương án ban đầu, sẽ có khoảng 30 tuyến xe buýt được tổ chức lại để tăng cường kết nối với 12 nhà ga.
Về giá vé, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cũng cho biết đã trình lên UBND TP Hà Nội 2 phương án, trong đó ưu tiên phương án với bình quân hành khách đi 5 - 6 km là 10.000 đồng. Mức vé này được trợ giá của Nhà nước, nhằm mục đích thu hút người dân từ sử dụng phương tiện cá nhân sang giao thông công cộng.