Đừng phiền khi thấy trẻ thường làm 3 việc này, con lớn lên sẽ rất hiếu thuận

Niềm hạnh phúc và an ủi của những người làm cha mẹ, nhất là khi tuổi đã xế chiều, là con cái thuận thảo, thương yêu và quan tâm bố mẹ.

Đừng phiền khi thấy trẻ thường làm 3 việc này, con lớn lên sẽ rất hiếu thuận

Khi có những đứa con hiếu thảo, bố mẹ có thể vui vẻ, an tâm mà an hưởng tuổi già. Và con có hiếu thảo hay không cũng phụ thuộc rất nhiều vào cách bố mẹ giáo dục con cái từ thuở ấu thơ.

Dù theo thời gian, tính cách của đứa trẻ có thay đổi, nhưng nếu khi còn bé con thường làm 3 việc dưới đây, thì chắc chắn khi lớn trẻ sẽ rất yêu thương bố mẹ, bố mẹ sẽ tha hồ hưởng phước trong những năm tháng cuối đời.

1/ Khi bố mẹ có việc ra ngoài, trẻ thường hỏi nơi bố mẹ đến và thời gian bố mẹ trở về

Có một số trẻ, mỗi khi nghe bố mẹ nói có việc phải ra ngoài, bé thường hỏi bố mẹ nơi đến cũng như thời gian bố mẹ trở về nhà.

Nhiều người sẽ cho rằng những đứa trẻ này hoặc là quá yếu đuối, phụ thuộc vào bố mẹ, hoặc là không để cho bố mẹ có chút riêng tư nào.

Tuy nhiên, nên nhìn mọi việc theo hướng tích cực. Khi bé thắc mắc về những điều này, nghĩa là con rất yêu thương, quan tâm và lo lắng cho bố mẹ.

Trong trái tim con, bố mẹ bao giờ cũng là người quan trọng nhất, do đó, con rất muốn biết liệu bố mẹ sẽ đi đâu và đi trong bao lâu, con cũng sẽ mong bố mẹ sớm quay về.

Những trẻ quan tâm bố mẹ theo cách này khi lớn lên thường là những đứa con hiếu thảo, yêu thương bố mẹ rất nhiều và trong tâm trí lúc nào cũng có hình ảnh của bố mẹ.

2/ Trẻ chủ động làm việc nhà vì không muốn bố mẹ làm việc quá sức

Trong khi nhiều trẻ thường ỷ lại vào bố mẹ, việc gì cũng chờ đến tay bố mẹ, kể cả việc chăm sóc bản thân mình, thì một số trẻ lại luôn chủ động làm việc nhà, chăm sóc bản thân thật tốt vì chúng không muốn bố mẹ phiền muộn cũng như làm việc quá sức.

Những trẻ này rất nhạy cảm, chúng thường xuyên để ý và khi thấy bố mẹ làm việc, bao giờ cũng giúp đỡ bố mẹ những việc vừa sức như: quét dọn nhà cửa, rửa chén bát, giặt giũ quần áo…

Những đứa bé này giúp bố mẹ không chỉ để nhận lại lời khen từ bố mẹ và người khác hay để đòi bố mẹ trả công mà là vì chúng yêu thương và muốn đỡ đần bố mẹ, muốn bố mẹ có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi.

Nếu có những đứa con như thế này, bố mẹ nên vui mừng, vì sau này, khi tuổi già ập đến, bố mẹ có thể thảnh thơi, an nhiên vui hưởng những ngày cuối đời trong sự hiếu thuận của con cái.

3/ Những đứa trẻ luôn chủ động an ủi bố mẹ khi thấy bố mẹ có tâm trạng không tốt

Có rất nhiều đứa trẻ luôn để ý cảm xúc của bố mẹ. Mỗi khi thấy bố mẹ có tâm trạng không tốt, trẻ đều đến gần an ủi bố mẹ, rồi lại lon ton đi lấy khăn lau nước mắt cho bố mẹ và cứ loay hoay bên cạnh mà chẳng chịu rời đi.

Tuy nhiên, có nhiều người, vì tâm trạng đang không tốt, thấy con cứ quấn lấy mình, đâm ra bực bội, la mắng bé, cho rằng bé làm vướng víu tay chân. Thực ra, những đứa trẻ biết quan tâm bố mẹ theo cách này, khi lớn lên sẽ là những đứa con hiếu thảo.

Chúng luôn biết để ý đến cảm xúc của bố mẹ, biết quan tâm bố mẹ, biết dành thời gian ở bên bố mẹ nhiều, nhất là khi bố mẹ già đi, cần người ở bên chăm sóc. Có đứa con thế này, tuổi già của bố mẹ quả là đầy ắp niềm vui và hạnh phúc.

Theo Giadinhmoi.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ