Đua nhau giảm cân sau Tết

GD&TĐ - Sau Tết trời nắng nóng như mùa hè, không còn chiếc áo rét che bớt vẻ “phì nhiêu”, chị em phụ nữ, nhất là dân công sở đua nhau giảm cân với mong muốn có được vóc dáng đẹp hơn để chưng diện. Tùy theo điều kiện, người thì giảm cân ở trung tâm chăm sóc sắc đẹp chuyên nghiệp, hoặc tập luyện thể thao, nhưng cũng nhiều người tìm đến phương pháp tự giảm cân cho mình tại nhà.

Xoa bóp bấm huyệt giảm mỡ bụng
Xoa bóp bấm huyệt giảm mỡ bụng

Muôn kiểu giảm cân

Sau một năm làm việc vất vả, với kỳ nghỉ Tết kéo dài gần 10 ngày, nhiều chị em công sở phát… phì. Trở lại công việc, lại đối diện với mùa hè sắp đến, cánh phụ nữ lục tục lựa chọn các giải pháp giảm cân. Chị Hiền Thu ở Đài Truyền hình Việt Nam lúc nào cũng đặt tiêu chí đẹp lên vị trí số một. Không những có một gương mặt khả ái mà dáng dấp phải chuẩn. Chính vì thế, nghỉ Tết được hơn một tuần, thấy cơ thể tăng cân một chút chị Hiền đã vội vã quay trở lại chế độ tập luyện ép cân, giữ dáng.

“Sau khi sinh con, cơ thể của tôi tăng gần 20 kg. Tôi đã chọn nhiều giải pháp giảm cân như đi spa, xoa bóp bấm huyệt, thậm chí uống sản phẩm chức năng, nhịn ăn nhưng vẫn béo. Nhưng kể từ khi tôi chọn giải pháp tập boxing cùng huấn luyện viên riêng, cùng giải pháp ăn uống điều độ, hiệu quả mang lại rõ rệt. Do đặc thù công việc nên cũng khi chỉ tập được 3 buổi/1 tuần. Mỗi buổi tập cùng huấn luyện viên riêng trong vòng 1 giờ đồng hồ có mức chi phí 300.000 đồng. Vì vậy, chỉ sau Tết một tuần tôi đã giảm được 1 kg cân tăng trong dịp Tết”, chị Hiền Thu chia sẻ.

Chị Thu Hà, chủ cơ sở chăm sóc sắc đẹp Túc Lạc cho biết: “Sau Tết, chị em đi làm đẹp tăng, trong đó có xoa bóp bấm huyệt giảm cân, giảm mỡ bụng. Với 10 buổi không sử dụng thực phẩm chức năng, chỉ dùng liệu pháp đông y gồm các công đoạn như massage, bấm huyệt, trị liệu, đầm bụng, quấn ngải… với giá 5 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng có thể sử dụng trà giảm béo đông trùng hạ thảo của Việt Nam sản xuất, cộng với ăn kiêng”.

Không chọn giải pháp tập luyện thể thao và massage, chị Ngọc Ánh, 46 tuổi, nhà ở quận Tây Hồ lại chọn cách giảm béo bằng cách hàng ngày uống nước pha trộn giữa ớt chuông và dứa, bỏ hoàn toàn tinh bột. “Thời tiết Tết nóng quá, tôi phải mặc đồ mùa hè nhưng mặc cái nào cũng chật căng bởi 6 tháng qua, cơ thể tăng gần 4 kg. Vậy mà chỉ sau Tết có 2 tuần nghiêm ngặt chế độ giảm cân, chỉ dùng nước dứa với ớt chuông, vòng eo giảm tới 9 cm”, chị Ngọc Ánh phấn khởi khoe.

Giảm mỡ bằng máy Max Burn Lipo tại TMV Nevada
  • Giảm mỡ bằng máy Max Burn Lipo tại TMV Nevada

Giảm cân nhưng phải khỏe đẹp

Với kinh nghiệm hơn 20 năm chuyên chăm sóc sắc đẹp cho chị em, chị Đoàn Thị Thúy, chủ một cơ sở spa ở Ngọc Khánh, Ba Đình (Hà Nội) chia sẻ: “Làm đẹp, giữ vóc dáng chuẩn luôn là mục tiêu của phái đẹp. Tuy nhiên, để giữ được đẹp bền vững, ngoài việc chăm sóc thường xuyên, chị em phải có chế độ ăn kiêng phù hợp, kiểm soát được đầu vào đầu ra của calo, để làm sao đạt được tiêu chí hoàn hảo, giảm cân nhưng phải khỏe đẹp. Nếu giảm cân không đúng, cơ thể thiếu dưỡng chất, dễ bị suy nhược, tổn hại cho sức khỏe”.

Nắm bắt được nhu cầu giảm cân của chị em sau Tết, các trung tâm chăm sóc sắc đẹp thi nhau đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Nào là giảm giá dịch vụ giảm cân 50%, thậm chí 70%, hoặc giảm 20% tổng dịch vụ giảm mỡ bụng. Khách hàng tùy ý chọn lựa các dịch vụ như giảm béo bụng, đùi, bắp tay chân, giảm béo sau sinh và bụng bia…

Hướng tới vóc dáng đẹp hơn, dễ chưng diện quần áo hè, giảm triệt để cơ thể tăng cân trong dịp nghỉ Tết, phái đẹp công sở đã lựa chọn cho mình giải pháp giảm cân hiệu quả nhất.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.