Du khách đầu tiên nhiễm Covid-19 của tàu du lịch cập cảng tại Campuchia

Du khách đầu tiên nhiễm Covid-19 của tàu du lịch cập cảng tại Campuchia

Bệnh nhân là một cụ bà 83 tuổi người Mỹ và là du khách đầu tiên của MS Westerdam được xác nhận là nhiễm Covid-19. Bộ Y tế Malaysia thông báo, cụ bà này và chồng đã bay từ Campuchia tới Malaysia vào hôm 14/2.

Tuy nhiên, nhà điều hành MS Westerdam khẳng định, sẽ cần thực hiện thêm nhiều xét nghiệm để xác nhận rằng, vị khách này nhiễm Covid-19. "Trong khi kết quả đầu tiên đã được báo cáo, chúng tôi đang chờ kết quả xét nghiệm lần 2 để xác nhận", Holland America tuyên bố.

Trước bối cảnh này, Chính quyền Campuchia cũng kêu gọi Malaysia xem xét lại kết quả xét nghiệm.

MS Westerdam chở theo 1.455 hành khách và 802 thuỷ thủ đoàn đã cập cảng tại Campuchia vào đêm ngày 13/2. Con tàu du lịch này từng trải qua hai tuần lênh đênh trên biển sau khi bị Nhật Bản, Đài Loan, đảo Guam, Philippines và Thái Lan từ chối.

Trước đó, tất cả hành khách đều được kiểm tra thường xuyên khi ở trên tàu và Campuchia cũng đã thực hiện các xét nghiệm khi tàu cập cảng. Tuy nhiên, không ai bị phát hiện dương tính với Covid-19.

Bộ Y tế Malasia cho biết, bệnh nhân đầu tiên của MS Westerdam đang trong tình trạng ổn định; đồng thời thông báo, chồng của cụ bà 83 tuổi này có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Trong khi đó, Chính phủ Campuchia cho hay, các xét nghiệm của họ đã được thực hiện với sự cộng tác của Tổ chức Y tế Thế giới và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ.

Trường hợp mới này đã nâng tổng số ca nhiễm bệnh ở Malaysia lên 22.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.