Du học ngắn hạn - xu hướng mới

GD&TĐ - Dù còn khá mới, nhưng với khá nhiều ưu điểm, hình thức du học ngắn hạn đang thu hút được sự quan tâm của giới trẻ.

Du học ngắn hạn - xu hướng mới

Chia sẻ về du học ngắn hạn, ông Nguyễn Đình Hiệu – đại diện Công ty TNHH quốc tế Instulink – đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này cho biết trong một hội thảo tổ chức chiều nay (30/3):

Khác với du học dài hạn, du học ngắn hạn là hình thức còn khá mới, với điểm khác biệt là thời gian chỉ kéo dài dưới 1 năm. Các chương trình học tập và giảng dạy được thiết kế linh hoạt.

Học sinh, sinh viên có thể tiết kiệm thời gian khi lựa chọn hình thức du học ngắn hạn. Thay vì bỏ ra 3, 4 năm trời để gắn bó với một vùng đất xa lạ, người học có thể thử học tập và khám phá nơi đó từ A-Z chỉ trong vòng vài tháng ngắn ngủi.

Các chương trình học của du học ngắn hạn đều có mức chi phí hợp lý. Nhiều khóa học không yêu cầu phải có chứng chỉ IELTS, bởi vậy dù trình độ tiếng Anh đang ở mức độ nào bạn vẫn có thể lựa chọn cho mình chương trình học phù hợp mà vẫn không hề tốn kém.

Với hình thức học tập thực tiễn, thực hành song song cùng lý thuyết, người học được tăng cường làm việc nhóm, tham gia hoạt động ngoài trời. Không những vậy, trình độ ngoại ngữ của người học sẽ cải thiện rõ rệt bởi buộc phải hòa mình vào cuộc sống chỉ có tiếng Anh, nhờ đó hoàn toàn có cơ hội gặp gỡ thêm nhiều người bạn ngoại quốc.

“Có thể nói du học ngắn hạn là lựa chọn tốt dành cho nhiều đối tượng ở nhiều độ tuổi khác nhau, từ học sinh, sinh viên, đến nhân viên văn phòng hoặc chủ doanh nghiệp” - ông Phạm Quốc Hùng cho hay.

Buổi hội thảo do Instulink đã thu hút sự quan tâm của nhiều học sinh, sinh viên tại Hà Nội. Đây là hội thảo thứ ba nằm trong chuỗi sự kiện được diễn ra tại 4 thành phố trên cả nước của công ty này.

Cùng với việc giới thiệu ý nghĩa và lợi ích của những khoá du học ngắn hạn, học sinh, sinh viên tham gia hội thảo cũng được tham gia vào các bài khảo sát nhằm khám phá tính cách, năng lực cá nhân; từ đó có thể đưa ra những quyết định về lựa chọn ngành học, nghề nghiệp trong tương lai.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...