5 trường đại học dưới 50 tuổi tốt nhất thế giới năm 2019

Theo Times Higher Education, ĐH Khoa học và Công nghệ Hong Kong dẫn đầu danh sách bảng xếp hạng các đại học dưới 50 tuổi tốt nhất thế giới năm nay.

5 trường đại học dưới 50 tuổi tốt nhất thế giới năm 2019

Times Higher Education (THE) thu thập dữ liệu xếp hạng hơn 300 đại học dưới 50 tuổi. Bảng xếp hạng được xây dựng dựa trên chất lượng môi trường giảng dạy và học tập (30%), nghiên cứu (30%), trích dẫn (30%), quốc tế (7,5%) và thu nhập chuyển giao kiến thức (2,5%).

1. Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong - HKUST

Thành lập vào năm 1991, HKUST là đại học nghiên cứu quốc tế chất lượng đặc biệt trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, quản lý và nghiên cứu kinh doanh. Trường có khoảng 14.200 sinh viên, trong đó hơn 5.000 sinh viên.

Ở bảng của THE, trường giữ vị trí dẫn đầu từ năm ngoái và liên tục được xếp là đại học tốt nhất Hong Kong.

2. École Polytechnique Fédérale de Lausanne (EPFL)

Ở vị trí thứ hai của bảng xếp hạng các đại học trẻ có chất lượng tốt nhất thế giới là EPFL, nằm ở thành phố Lausanne (Thụy Sỹ) trên bờ hồ Geneva. Được biết đến là trường đại học kỹ thuật có nhiều sinh viên quốc tế nhất Châu Âu, cung cấp việc giảng dạy, nghiên cứu và đổi mới đẳng cấp thế giới.

Tính đến năm 2018, EPFL là ngôi nhà của 11.134 sinh viên Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ và Sau tiến sĩ từ hơn 116 quốc gia, tất cả đều được khuyến khích tham gia các chương trình trao đổi trên khắp Thụy Sĩ hoặc nước ngoài.

Với hơn 150 thỏa thuận trao đổi quốc tế và chương trình bằng kép, trường đại học này hứa hẹn cho sinh viên một loạt các điểm đến du học tiềm năng.

3. Đại học Công nghệ Nanyang - NTU (Singapore)

Thành lập năm 1991, NTU là trường đại học có khuôn viên lớn nhất tại Singapore. Ngôi trường này cũng thuộc top 11 các trường Đại học tốt nhất trên thế giới năm học 2017 - 2018, vượt qua đối thủ tầm cỡ là Đại học Quốc gia Singapore (NUS), lần đầu tiên trở thành trường đại học tốt nhất tại Singapore. NTU là trường nghiên cứu chuyên sâu với những chương trình kĩ thuật đặc biệt.

4. Paris Sciences et Lettres - Đại học PSL (Pháp)

PSL được thành lập vào năm 2010 với mục đích trở thành một trong những đại học nghiên cứu hàng đầu thế giới. 

Dù mới 9 tuổi, trường hiện có hơn 20.700 sinh viên, 26% số đó đến từ quốc tế. Trường có quan hệ đối tác chiến lược với nhiều đại học lớn như New York (Mỹ), Cambridge (Anh), Thanh Hoa (Trung Quốc) hay Viện Công nghệ Technion Israel.

5. Đại học City University of Hong Kong 

Đứng thứ 5 trong top 50 trường đại học tốt nhất thế giới dưới 50 tuổi và thứ 49 trong bảng xếp hạng Đại học hàng đầu thế giới. Đại học Thành phố Hong Kong được thành lập năm 1984 (ban đầu được gọi là Trường Cao đẳng Bách khoa Thành phố Hồng Kông). Đây là ngôi trường uy tín về nghiên cứu và kinh doanh.

Các vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng đại học dưới 50 tuổi tốt nhất thế giới thuộc về Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc (KAIST), Trường Sant"Anna School of Advanced Studies - Pisa (Italy), Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang - POSTECH (Hàn Quốc), Đại học Sorbonne (Pháp) và Đại học Maastricht (Hà Lan).

Theo dantri.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hệ thống TOS-1A hoạt động trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vệ sĩ đặc biệt của pháo nhiệt áp TOS

GD&TĐ - Theo RIA, những hệ thống pháo nhiệt áp TOS Solntsepyok của Nga sẽ miễn nhiễm với các cuộc tấn công của UAV do được bảo vệ bởi hệ thống EW đặc biệt.