Đồng Tháp tổ chức bồi dưỡng cán bộ quản lí xây dựng văn hóa trường tiểu học

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ -  Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp vừa tổ chức bồi dưỡng cán bộ quản lí cấp tiểu học mô đun 6 “Xây dựng văn hóa nhà trường ở trường tiểu học”

Các học viên trình bày nội dung thảo luận xây dựng môi trường văn hóa.
Các học viên trình bày nội dung thảo luận xây dựng môi trường văn hóa.

Tại lớp bồi dưỡng trực tiếp, cán bộ quản lí cấp tiểu học được báo cáo viên truyền tải về nội dung khái quát về văn hóa nhà trường ở trường tiểu học; vai trò, trách nhiệm của hiệu trưởng và các thành viên của nhà trường trong việc xây dựng văn hóa nhà trường;

Tổ chức xây dựng và quảng bá các giá trị cốt lõi của nhà trường; xây dựng niềm tin cho mọi thành viên trong nhà trường vào các giá trị cốt lõi ở trường tiểu học;

Tổ chức xây dựng, thực hiện và giám sát đánh giá thực hiện kế hoạch xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, thân thiện ở trường tiểu học; thực hành thiết kế kế hoạch xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, thân thiện ở trường tiểu học.

Đồng thời, các đại biểu cũng được chia sẻ những nội dung thảo luận, trao đổi và ý kiến đóng góp trong việc xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện trong nhà trường sao cho đạt hiệu quả, chất lượng, từ đó nâng dần chất lượng giáo dục, giảng dạy trong nhà trường để từng cán bộ quản lí, giáo viên, học sinh tạo được nét văn hóa riêng, đặc sắc mang tính giáo dục và có giá trị lan tỏa cao.

Bà Ngô Thúy Anh, Trưởng Phòng Giáo dục Mầm non - Tiểu học (Sở GD&ĐT) triển khai các nội dung trong lớp bồi dưỡng.

Bà Ngô Thúy Anh, Trưởng Phòng Giáo dục Mầm non - Tiểu học (Sở GD&ĐT) triển khai các nội dung trong lớp bồi dưỡng.

Theo bà Ngô Thúy Anh, Trưởng phòng GDMN & Tiểu học, Sở GD&ĐT Đồng Tháp, qua đợt bồi dưỡng, cán bộ quản lí cấp tiểu học sẽ nắm vững hơn trong việc thực hiện kế hoạch để xây dựng văn hóa nhà trường, tạo được các giá trị cốt lõi của văn hóa nhà trường

Chất lượng giảng dạy của thầy, cô giáo, cách tổ chức các hoạt động giáo dục, chất lượng các hoạt động trong nhà trường, cách quản lí chỉ đạo của hiệu trưởng tạo thành thương hiệu để quảng bá, tạo nên giá trị văn hóa của nhà trường mình.

Khi có giá trị văn hóa nhà trường, các hoạt động tất nhiên sẽ có chất lượng, được học sinh, cha mẹ học sinh đồng thuận, ủng hộ, góp phần phát triển toàn diện cho học sinh từ phẩm chất đến năng lực và có tác động đến giáo viên, cán bộ quản lí cũng thay đổi và phát triển theo hướng đổi mới mà Chương trình giáo dục phổ thông 2018 muốn hướng đến.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…