Đồng hành cùng giáo dục trong kỷ nguyên số 4.0

GD&TĐ - Toàn cầu hóa và sự hoàn thiện không ngừng của công nghệ thông tin khiến mọi người đều có cơ hội tiếp cận với những tinh hoa của nhân loại. Các em học sinh và các bậc phụ huynh như đứng trước một biển thông tin khổng lồ. Sự lựa chọn trở nên không dễ, thậm chí là khó khăn…

Ông Nguyễn Huy Du - người sáng lập và điều hành Dự án Đèn thông minh chia sẻ ý tưởng
Ông Nguyễn Huy Du - người sáng lập và điều hành Dự án Đèn thông minh chia sẻ ý tưởng

Để hỗ trợ các bậc cha mẹ tốt hơn trong việc đồng hành cùng con cái chinh phục những chân trời tri thức mới, vừa qua, tại Văn miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội), Công ty Cổ phần Phát triển Giáo dục thông minh (SEDU) đã cùng lúc cho ra mắt cuốn sách "Toả sáng từ những khát vọng cháy bỏng" và giới thiệu Dự án Đèn học thông minh với sản phẩm đèn học thông minh - “The Smart Light”.

Với hy vọng đồng hành với những người khởi nghiệp, cuốn sách "Toả sáng từ những khát vọng cháy bỏng" chia sẻ những câu chuyện về tinh thần tự học nhằm cung cấp những thông tin tiêu biểu, chọn lọc về các nhân vật thành công ở các lĩnh vực khác nhau. Họ không chỉ là chính khách, doanh nhân mà còn có cả những nhà công nghệ, các nhà hoạt động xã hội…

Cuộc đời của họ muôn màu như đời sống, có người xuất phát từ tầng lớp bình dân, có người xuất thân từ thượng lưu, mỗi người một vẻ nhưng họ đều có tình yêu cháy bỏng và nghị lực phi thường làm động lực vô tận để họ vượt qua mọi trở ngại trên chặng đường chinh phục mục tiêu.

Đọc và suy ngẫm về họ không chỉ có thêm tri thức về đời sống mà còn giúp cho chúng ta thêm niềm tin và động lực để vượt qua những khó khăn, thách thức trong đời sống.

Ông Nguyễn Văn Tuyết - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Giáo dục, văn hóa thanh thiếu niên và nhi đồng Quốc hội phát biểu ủng hộ, động viên và chúc Dự án thành công tốt đẹp.
Ông Nguyễn Văn Tuyết - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Giáo dục, văn hóa thanh thiếu niên và nhi đồng Quốc hội phát biểu ủng hộ, động viên và chúc Dự án thành công tốt đẹp.

Chia sẻ về Dự án Đèn thông minh, ông Nguyễn Huy Du - người sáng lập và điều hành dự án cho biết: "Ngoài việc cung cấp ánh sáng trắng công nghệ LED giúp người học giảm thiểu các dị tật về mắt với 3 chế độ học ban ngày, buổi tối và ban đêm, đèn học thông minh với tính năng quan trọng là tích hợp công nghệ Camera IP, Loa, Mic kết nối Internet không dây giúp cha mẹ có thể giám sát và hỗ trợ trực tiếp việc học của con từ bất kỳ nơi đâu qua máy vi tính, máy tính bảng và smart phone.

Chúng ta đang hướng tới một xã hội học tập, The Smart Light không chỉ đồng hành với các em đang độ tuổi cắp sách đền trường mà còn đồng hành với tất cả những ai có nhu cầu học hỏi, tìm hiểu tri thức thông qua việc tương tác với những người cùng chí hướng, cùng đam mê với lĩnh vực mà họ quan tâm."

Trong thời đại công nghệ số, đèn thông minh được xem là giải pháp đột phá trong ứng dụng về việc truyền trực tiếp hình ảnh, nói chuyện trực tiếp về máy tính hoặc thiết bị điện thoại và máy tính bảng thông qua nền tảng internet.

Chỉ cần có kết nối internet, đèn học thông minh có thể giúp học sinh bổ sung kiến thức, theo đuổi các đam mê chuyên môn của mình bằng cách trao đổi với hệ thống chuyên gia trên toàn cầu vào bất cứ giờ nào, bất cứ nơi nào mà không bị giới hạn bởi không gian và thời gian.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.