Đội trinh sát và xe tăng của Nga thiết lập kỷ lục mới tại ARMI-2018

GD&TĐ - Lái xe - kỹ thuật viên của đội Nga đã thiết lập kỷ lục khi di chuyển bằng xe bộ binh. Kỷ lục được thiết lập trong vòng 2 của cuộc thi quốc tế về “Lính trinh sát xuất sắc -2018” diễn ra tại bãi tập ở vùng Novosibirsk.

Đội trinh sát và xe tăng của Nga thiết lập kỷ lục mới tại ARMI-2018

Tham gia cuộc thi này có các đội tuyển từ Nga, Trung Quốc, Uzebekistan, Belarus, Zimbabwe, Kazakhstan, Sundan và Armenia. Các đội cần phải đạt được tốc độ nhanh nhất có thể trên quãng đường 7,5 km. Nhưng không chỉ đơn giản là lái xe mà còn phải vượt qua 15 chướng ngại vật trên đường.

Các chướng ngại vật bao gồm vũng nước, cầu gỗ, băng qua đường sắt, hào chống tăng,…Ngoài ra còn chấm điểm kỹ năng lái của người lái xe bộ binh. Kỹ năng sẽ được thể hiện trong việc lái xe vượt qua chướng ngại vật và quay xe 900 .

Chiến thắng trong cuộc thi thuộc về đội lính trính sát của Nga. Đội tuyển Nga về đích sớm nhất và mất 12 phút 58 giây. Kết quả này đã phá kỷ lục đạt được của năm ngoái cũng của đội tuyển Nga với việc nhanh hơn 32 giây.

Ngoài ra trong cuộc thi ARMI-2018 đội tăng của Nga cũng đã giành được giải nhất. Xe tăng được sử dụng là T-72B3 nặng 46 tấn đã đạt được tốc độ lớn nhất hơn 70 km/h. Giài nhất giành được trong cuộc “Đua xe tăng” ngày thi thứ 2 tại Alibino.

Theo thông tin từ trọng tài chính của cuộc thi Thiếu tướng Roman Binyukov thì kết quả này còn thua kỷ lục đạt được là 27 giây. Kỷ lục được thiết lập trong cuộc thi năm 2017 với thời gian về đích là 19 phút 10 giây.

Kết quả sau 2 ngày thi thì đội tăng của Nga dẫn đầu. Tiếp theo đó là đội tuyển của Trung Quốc với thời gian 21 phút; xếp thứ 3 là đội tăng của Belarus với kết quả 22 phút 37 giây.

Tất cả xe tăng tham gia cuộc thi, trừ của Trung Quốc và Belarus đều sử dụng xe tăng T-72B3 của Nga. Đội tăng của Trung Quốc sử dụng xe của mình là Tip 96, còn Belarus sử dụng T-72 được nâng cấp trong nước. 

Theo News.rambler.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.