Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong các trường Đại học Châu Á

GD&TĐ - Sáng nay, (10/10), ĐH Đà Nẵng tổ chức hội thảo Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong các trường ĐH Châu Á với sự tham gia của các chuyên gia, các nhà khoa học, diễn giả trong nước và quốc tế để chia sẻ về kinh nghiệm hợp tác với doanh nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp cho SV.

Các đại biểu tham dự Hội thảo cùng chụp ảnh lưu niệm.
Các đại biểu tham dự Hội thảo cùng chụp ảnh lưu niệm.

Hội thảo có 15 bài báo cáo tại 5 phiên họp kéo dài trong hai ngày 10 và 11/10. Đây là diễn đàn kết nối giữa doanh nghiệp, ngành công nghiệp và học viện từ các tổ chức Châu Á và Châu Âu nhằm tạo ra môi trường khởi nghiệp mạnh mẽ trong SV của các trường ĐH Châu Á.

Hội thảo là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án HUB4GROWTH do ĐH Đà Nẵng làm chủ dự án dưới sự tài trợ của Cộng đồng Châu Âu với thời gian thực hiện trong 3 năm. Đây là dự án đầu tiên của Erasmus+ do một đại học của Việt Nam làm chủ dự án với sự tham gia của 4 trường ĐH ở Châu Âu, 8 trường ĐH ở Châu Á và 4 Chamber of Commerce and Industry của 4 quốc gia Châu Á.

Mục tiêu của HUB4GROWTH là hỗ trợ các trường ĐH ở Châu Á tăng cường năng lực về hợp tác giữa trường ĐH và doanh nghiệp với 2 nhiệm vụ chính là đào tạo khoảng 20 cán bộ/trường ĐH về kiến thức và kỹ năng phát triển hợp tác với doanh nghiệp và thành lập các trung tâm quan hệ Nhà trường – Doanh nghiệp tại các trường ĐH châu Á.

Phát biểu khai mạc tại hội thảo, PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ – Giám đốc ĐH Đà Nẵng cho biết, hiện ĐH Đà Nẵng có 35 trung tâm Nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ. Các trung tâm này đã đóng góp rất lớn vào hoạt động, nghiên cứu, triển khai ứng dụng và hỗ trợ khởi nghiệp cho SV. ĐH Đà Nẵng cũng đã thành lập và đi vào hoạt động rất hiệu quả Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.
Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.