Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản toàn diện GD-ĐT nhấn mạnh: Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của người học; khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc.
Trên tinh thần ấy, nhiều năm qua các cơ sở giáo dục đã đẩy mạnh phong trào đổi mới, sáng tạo trong dạy học. Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều tấm gương nhà giáo tâm huyết, sáng tạo. Quan trọng hơn, đổi mới sáng tạo trong dạy học đã trở thành nhu cầu tự thân, tự nguyện của các thầy, cô giáo.
Vấn đề đặt ra là, đổi mới, sáng tạo trong dạy học cần phải được duy trì thường xuyên và có thể bắt đầu từ những việc nhỏ, diễn ra hàng ngày, để việc làm ngày hôm nay đạt năng suất, hiệu quả hơn ngày hôm qua.
Xung quanh vấn đề này, Báo Giáo dục & Thời đại tổ chức giao lưu trực tuyến với chủ đề: Đổi mới sáng tạo trong dạy học. Chương trình có sự tham gia của các khách mời:
- Ông Nguyễn Ngọc Ân – Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam
- Thầy Phạm Thế Mạnh – Giáo viên Trường THPT Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội).
Chủ đề cuộc giao lưu. |