Theo đó, đối với giáo dục mầm non: Tích hợp, lồng ghép trong các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ ở trường để hình thành phát triển ý thức, hành vi, thói quen tốt, phù hợp với độ tuổi trong việc thực hiện nội quy, quy định của trường, lớp, trong gia đình và cộng đồng.
Với giáo dục phổ thông: Chú trọng giáo dục truyền thông, lòng tự hào dân tộc. Thực hiện nội dung dạy học các môn Đạo đức, Giáo dục công dân trong chương trình SGK hiện hành trên cơ sở rà soát, tinh giản những nội dung khó, trùng lặp, chưa thực sự cần thiết đối với học sinh;
Lựa chọn các nội dung giáo dục có giá trị và phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý, tình cảm và sự phát triển của học sinh, xã hội và thời đại; giáo dục hành vi và chuẩn mực đạo đức, giáo dục ý thức tuân thủ pháp luật, kỹ năng sống và giá trị sống đúng đắn trong chương trình giáo dục phổ thông mới.
Với giáo dục nghề nghiệp và giáo dục chuyên nghiệp: Chú trọng bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, truyền thống, lòng tự hào dân tộc; tăng cường giáo dục ý thức tuân thủ pháp luật, lối sống nhân ái, bao dung, nghĩa tình, trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, cộng đồng xã hội và đất nước; gắn giáo dục lý luận chính trị với giáo dục kỹ năng, trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, năng lực tự học, sáng tạo và tự đổi mới tri thức.
UBND tỉnh cũng nhấn mạnh việc đổi mới phương pháp giảng dạy các môn Đạo đức, Giáo dục công dân, Giáo dục lý luận chính trị; đa dạng hóa các hình thức tổ chức giáo dục; bố trí thời lượng giáo dục cho các hoạt động Đoàn, Đội, Hội và các hoạt động ngoại khóa, giáo dục kỹ năng sống, trải nghiệm sáng tạo ở nhà trường trong chương trình giáo dục phổ thông mới.