(GD&TĐ) - Khi ra mắt Windows 8, Microsoft đã hi vọng hệ điều hành mới của họ sẽ là cuộc cách mạng trong việc sử dụng máy tính và các đối tác phần cứng của họ sẽ thu được lợi nhuận đáng kể từ việc sản xuất các thiết bị chạy hệ điều hành này. Tuy nhiên, doanh số bán các thiết bị chạy Windows 8 không được như mong đợi.
Fujitsu là một trong những đối tác quan trọng của Microsoft |
Chủ tịch Masami Yamamoto của công ty điện tử Nhật Bản Fujitsu, một đối tác lớn của Microsoft lên tiếng than phiền về chuyện doanh số của các thiết bị chạy Windows 8 không được như mong đợi. Ông Yamamoto cho rằng vì khách hàng không mặn mà với hệ điều hành mới của Microsoft đã khiến cho số lượng máy tính mới bán ra trong năm 2012 của Fujitsu không được như mong đợi.
Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường NPD, doanh số bán thiết bị chạy Windows đã giảm 21% so với cùng kì năm ngoái mặc dù bốn tuần trước đó là thời điểm Windows 8 chính thức lên kệ. Trong số đó, doanh số laptop bị giảm 24% bởi khách hàng quay sang chọn iPad của Apple hoặc các tablet chạy Android.
Tuy vậy, Giám đốc của Fujitsu cho biết không có ý định hạ giá bán của máy tính do họ sản xuất. Hiện tại, Fujitsu đang tập trung vào các dịch vụ CNTT nhằm giúp mình vượt qua được tình trạng doanh số thiết bị điện tử bán ra thấp. Trước đó, một số hãng Nhật Bản lớn khác như Sony, Panasonic và Sharp cũng đã phải chịu những khoản lỗ không nhỏ do tình hình kinh doanh xấu gây ra.
Trong khi đó, một đối tác phần cứng lớn khác của Microsoft là Dell thì lại không tình trạng tương tự. Ngày 12/12 vừa qua, CEO Micheal Dell nói tại một hội nghị ở Texas rằng nhu cầu với Windows 8 khá cao. Asus và Acer gần đây cũng liên tiếp tung ra những sản phẩm mới chạy Windows 8.
Phong Huyền