Doanh nghiệp Hà Nội tăng dự trữ hàng hóa cho dịp Tết

GD&TĐ - Khối lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết được xây dựng trên cơ sở nhu cầu của 3 tháng trước, trong và sau Tết.

Các siêu thị tăng dự trữ hàng hóa cho dịp Tết.
Các siêu thị tăng dự trữ hàng hóa cho dịp Tết.

Để chuẩn bị cho Tết Dương lịch và Tết Bính Ngọ 2026 sắp tới, Hà Nội đã có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng và các giải pháp bình ổn giá để phục vụ nhu cầu mua sắm cao điểm dịp này, với lượng hàng thiết yếu dự trữ tăng từ 10 - 20% so với cùng kỳ năm trước.

Trong bối cảnh sức mua tăng mạnh vào cuối năm và rủi ro gián đoạn nguồn cung do thời tiết, Sở Công Thương Hà Nội đã yêu cầu các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm đảm bảo không xảy ra tình trạng “khan hàng, sốt giá” trên thị trường.

Theo ông Nguyễn Thế Hiệp - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, để phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026, Sở đã tham mưu ban hành các kế hoạch bình ổn thị trường, kích cầu tiêu dùng, chương trình khuyến mại tập trung và bảo đảm an toàn thực phẩm.

Đến nay, 19 doanh nghiệp của Hà Nội và một số tỉnh đã tham gia chương trình bình ổn, cung ứng hàng hóa qua khoảng 10.700 điểm bán, gồm 131 siêu thị, hơn 6.000 cửa hàng tổng hợp và chuyên doanh, cùng 245 điểm bán tại chợ. Con số này cho thấy nỗ lực “phủ sóng” hàng bình ổn tới mọi khu dân cư, đặc biệt là các quận, huyện ngoại thành nơi người dân thường gặp khó khăn tiếp cận nguồn hàng giá rẻ.

Khối lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết được xây dựng trên cơ sở nhu cầu của 3 tháng trước, trong và sau Tết. Ước tính lượng gạo cần khoảng 301.000 tấn; thịt lợn 60.000 tấn; thịt gà, vịt 20.000 tấn; trứng gia cầm 401 triệu quả; rau củ 334.000 tấn; thủy hải sản hơn 16.000 tấn. Các doanh nghiệp được định hướng tăng dự trữ 10 đến 20% so với tháng bình thường để bảo đảm nguồn cung...

Bên cạnh đó, thành phố Hà Nội duy trì 170 chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ nông sản an toàn, 1.327 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn và hơn 3.400 sản phẩm OCOP đã được chứng nhận, góp phần tăng nguồn cung thực phẩm chất lượng, ông Nguyễn Thế Hiệp cho biết.

Đặc biệt, trong năm 2025, Sở Công Thương Hà Nội đã phối hợp với các địa phương tổ chức khoảng 30 sự kiện xúc tiến thương mại, gồm hội chợ, triển lãm, tuần hàng trái cây - nông sản, nhằm đưa hàng hóa các vùng miền về phục vụ nhu cầu tiêu dùng tại Thủ đô. Hơn 4.000 đặc sản vùng miền và 3.463 sản phẩm OCOP của Hà Nội đã được kết nối vào hệ thống phân phối.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Gần 10 năm qua, sư thầy dang tay đón hàng chục đứa trẻ bị bỏ rơi.

Mái ấm ở ngôi chùa Hồi Long

GD&TĐ - Gần 10 năm qua, dưới mái chùa Hồi Long, sư thầy Thích Đàm Ngoan đã trở thành mẹ của hàng chục đứa trẻ mồ côi.