Doanh nghiệp cam kết vì người tiêu dùng

GD&TĐ - Với thông điệp "Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững" Lễ phát động chiến dịch "Doanh nghiệp cam kết vì người tiêu dùng"đã chính thức diễn ra tại Hà Nội sáng nay (7/4).

Đại diện doanh nghiệp ký cam kết vì người tiêu dùng.
Đại diện doanh nghiệp ký cam kết vì người tiêu dùng.

Chương trình do Hội bảo vệ người tiêu dùng tổ chức, nhằm mục đích nâng cao vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng; kêu gọi động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùngthành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước.

Hơn 700 tình nguyện viên là thành viên CLB Người tiêu dùng, hơn 20 doanh nghiệp thực phẩm đã tham gia Đoàn diễu hành quanh phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, lan toả thông điệp Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững".

Chương trình "Doanh nghiệp cam kết vì người tiêu dùng" là hoạt động mở, nhằm thu hút thêm nhiều doanh nghiệp tham gia ký cam kết bảo đảm các quyền cơ bản nhất của người tiêu dùng như quyền an toàn sức khỏe; cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về công ty và về hàng hóa, dịch vụ.

Phát biểu khai mạc Lễ phát động, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội bảo vệ người tiêu dùng cho biết chiến dịch “Doanh nghiệp cam kết vì người tiêu dùng” nhằm nâng cao trách nhiệm của DN đối với người tiêu dùng, qua đó nâng cao vị thế của người tiêu dùng và uy tín của DN; khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội, DN và người tiêu dùng vào các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Từng bước đưa ngày Quyền của người tiêu dùng trở thành điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh tiêu dùng lành mạnh cho đất nước.

Theo ông Lê Quang Lân, Phó Cục trưởng Cục cạnh tranh vào bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), cam kết của doanh nghiệp trong những chương trình như thế này đã góp phần nâng cao hơn hình ảnh sản phẩm, uy tín của doanh nghiệp đối với sản phẩm dịch vụ của mình cho người tiêu dùng Việt Nam.

Tại lễ phát động, hơn 20 gian hàng trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp cam kết chung tay vì người tiêu dùng. Lễ phát động là sự kiện mở đầu cho các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019 như tiêu dùng xanh tại các khu chung cư, đưa thực phẩm sạch vào trường học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Quân đội Nga triển khai tại Kaliningrad.

Khi Kaliningrad bị tấn công

GD&TĐ - Chuyên gia Alexander Khramchikhin cảnh báo, nếu NATO tấn công Kaliningrad, phản ứng của Nga sẽ biến vùng Baltic, Ba Lan thành đống đổ nát.

Lê Hoàng Nhật Nam thí nghiệm trong nghiên cứu chế tạo vật liệu giúp tăng hiệu quả điều trị viêm đại tràng.

Nano polymer trị viêm loét đại tràng

GD&TĐ - Lê Hoàng Nhật Nam - sinh viên Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TPHCM, đã nghiên cứu thành công hạt nano polymer gắn lên thuốc, giúp bảo vệ dược chất và tăng hiệu quả điều trị bệnh viêm loét đại tràng, mở ra hướng đi tiềm năng trong lĩnh vực y học.

Mặc lệnh trừng phạt, Nga vẫn tiếp tục tiến lên phía trước.

16.000 lệnh trừng phạt

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Mỹ mới đây cho biết, mặc dù Nga phải chịu 16.000 lệnh trừng phạt, song nước này vẫn tiếp tục tiến về phía trước.

Ảnh minh họa INT.

Khát vọng 'đại học xanh'

GD&TĐ - Trong bối cảnh phát triển bền vững trở thành xu hướng toàn cầu, giáo dục đại học không chỉ dừng lại ở vai trò đào tạo nhân lực, mà còn phải chuyển mình thành mô hình phát triển bền vững.

Một góc khuôn viên BUV. Ảnh: NTCC

Thách thức 'xanh hóa' đại học

GD&TĐ - Không chỉ truyền thụ tri thức, giáo dục đại học được kỳ vọng là gương điển hình trong kiến tạo môi trường bền vững và nâng cao trách nhiệm cộng đồng.