Đoàn tàu Coradia iLint đang được chạy thử ở các thị trấn Bremervoerde, Cuxhaven…, nơi có những đường ray tàu truyền thống ít được tận dụng.
Ý tưởng về một nền kinh tế hydro, không khí thải đã được nung nấu từ lâu. Tuy nhiên, so với các công nghệ khác, tàu chạy bằng hydro chưa được chú ý bằng do chi phí cao dù có nhiều ưu thế vượt trội.
Trên thực tế, dự án Coradia iLint đã có thể chứng minh rằng một nền kinh tế hydro là khả thi về mặt kinh tế, bắt đầu từ đoàn tàu này.
Ông Stefan Schrank, Giám đốc dự án Coradia iLint, cho biết:
"Đường tàu hiện nay thường được thiết kế để chạy được cả tàu điện và tàu diesel. Ở Đức có rất nhiều đường tàu chưa được điện hóa, có nghĩa là chúng chỉ dành cho tàu chạy dầu diesel. Tàu chạy diesel lại hoàn toàn có thể được thay thế bởi một lựa chọn thân thiện môi trường hơn, đó là tàu chạy hydro".
Các lập luận của ông Schrank dường như thuyết phục được nhiều thành thị ở Đức khi ông đã nhận được 14 đơn đặt hàng trong 3 năm tới.