Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang tiếp xúc cử tri ngành GD&ĐT

GD&TĐ - Ngày 6/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri ngành GD&ĐT trên địa bàn tỉnh trước kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XIV.

Các đại biểu phát biểu ý kiến tại Hội nghị tiếp xúc cử tri ngành GD&ĐT
Các đại biểu phát biểu ý kiến tại Hội nghị tiếp xúc cử tri ngành GD&ĐT

Có gần 100 đại biểu là đại diện Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, lãnh đạo Sở GD&ĐT, lãnh đạo một số trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, trường THPT, THCS, Tiểu học, Mầm non… trên địa bàn tỉnh tham dự.

Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Hồng Oanh - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Tiền Giang, cho biết: Ngành giáo dục tỉnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học vừa qua; được Bộ GD&ĐT tặng cờ đạt thành tích tiêu biểu xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” năm học 2017 - 2018.

Các cuộc vận động và phong trào thi đua đã được các cơ sở giáo dục tích cực hưởng ứng thực hiện và ngày càng đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa mạnh mẽ...

Tại hội nghị, các đại biểu đã bàn những giải pháp thực hiện chính sách, pháp luật đối với GD&ĐT trong thời gian tới. Đặc biệt là đóng góp ý kiến đối với dự Luật giáo dục sửa đổi và các vấn đề giáo dục trong thời gian thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông mới.

Đại diện một số trường đã tích cực đóng góp các ý kiến liên quan đến các vấn đề như: chuẩn giáo viên; chính sách để thu hút trò giỏi vào ngành Sư phạm; chế độ tiền lương phù hợp cho những giáo viên dạy giỏi, giáo viên có nhiều sáng kiến; những khó khăn vướng mắc các bậc học; vấn đề biên chế ngành giáo dục; đầu tư thiết bị dạy học; vấn đề sách giáo khoa, dạy thêm, học thêm…

Tại hội nghị, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Minh Sơn - Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang đã báo cáo một số vấn đề về giáo dục mà Quốc hội đã có nhiều chính sách thực hiện, một số cam kết của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT trước Quốc hội trong việc thực hiện Chương trình, sách giáo khoa Giáo dục phổ thông mới…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.