"Dở khóc dở cười" đưa người yêu ra mắt dịp Tết

Tết là dịp thích hợp để bạn thăm hỏi tiện thể ra mắt nhà người yêu. Tuy nhiên, không phải lúc nào chuyện ra mắt dịp Tết đều đầu xuôi đuôi lọt như bạn vẫn nghĩ

"Dở khóc dở cười" đưa người yêu ra mắt dịp Tết

Không khí rộn ràng của Tết nguyên đán chính là thời điểm thích hợp để các bạn ra mắt người yêu với bố mẹ mình. Nhưng cũng chính vì thế mà không ít người gặp phải tình huống dở khóc dở cười khi ra mắt trong dịp này.  

Đưa nhầm lì xì  

Ra mắt nhà người yêu trong dịp Tết, chắc chắn việc chuẩn bị tiền lì xì để mừng tuổi người lớn tuổi và trẻ con trong nhà là cần thiết rồi. Thế nhưng, mừng tuổi mỗi người bao nhiêu, bạn cũng cần phải cân nhắc.

Chẳng hạn trẻ con là 50.000 đến 100.000 đồng, người lớn tuổi thì nhiều hơn. Tuy nhiên, nhiều lúc do lơ đãng, việc bạn nhầm phong bao của người này hay người kia là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra.  

Lì xì nên để ở các phong bao khác nhau để dễ phân biệt nhé.

Anh chàng Tuấn Linh (24 tuổi, Hải Dương) chia sẻ lại kinh nghiệm xương máu: "Năm ngoái mình có ra mắt nhà bạn gái đúng dịp Tết Nguyên đán. Mình đã cẩn thận chuẩn bị phong bao cho từng người trong nhà rồi. Nhưng không hiểu ma xui quỷ khiến thế nào mình lại đưa nhầm phong bao định tặng cho cu em của bạn gái cho bà ngoại của cô ý. Đến khi về nhà, cô ý nhắn tin bảo mình, mình mới biết. Thật là ngượng quá đi mất!".  

Bộc lộ khả năng bếp núc bằng... 0  

Đến chơi nhà người yêu dịp Tết đồng nghĩa với việc là nhiều cô nàng sẽ có cơ hội thể hiện tài bếp núc trước mắt mọi người. Nếu bạn là một cô gái đảm đang thì không sao, nhưng nếu bạn là con gái của "thần hậu đậu" thì đó lại là vấn đề rất lớn đấy.

Không ít cô nàng đã phải ngậm ngùi chịu "mất điểm" ngay trong buổi ra mắt đầu tiên chỉ vì không giỏi chuyện bếp núc.  

Các nàng nên chuẩn bị một vài kỹ năng bếp núc cơ bản để không bị hớ khi ra mắt gia đình người yêu nhé.

Linh Chi (22 tuổi, Hà Nội) kể lại kỉ niệm "đắng cay" của mình: "Ở nhà mình vốn là con gái út nên được bố mẹ chiều thành ra không phải động tay chân làm cái gì cả.

Hôm đấy là mùng Một Tết, mình có sang chơi nhà người yêu thì đúng lúc gia đình anh ấy làm cỗ. Mình cũng xông xáo vào làm và được nhiệm vụ bổ chanh. Nghe thì đơn giản nhưng vì chưa cắt chanh bao giờ nên mình đã bổ chanh... dọc. Đến khi cắt miệt mài được 3-4 quả thì mẹ anh ý mới bảo mình. Lúc đấy, thực sự chỉ muốn độn thổ xuống đất thôi".  

Say rượu mất kiểm soát  

Tết là dịp để họ hàng tụ tập tiệc tùng, chính vì thế các chàng trai khi lựa chọn ra mắt vào thời điểm này phải luôn sẵn sàng uống được rượu. Đặc biệt, uống như thế nào để không say là yêu cầu tiên quyết nếu bạn không muốn có những tình huống "dở khóc dở cười" ngay ngày đầu ra mắt như anh chàng Tiến Hưng (24 tuổi, Phú Thọ) này.  

"Hôm ra mắt là Tết nên mình cũng làm mấy chén với bạn bè rồi mới qua nhà nàng. Đến nơi thì đúng lúc nhà cô ấy cũng ăn uống, thế là mình lại bị lôi vào tiếp rượu các anh, các chú trong nhà. Do uống quá nhiều mà mình say bí tỉ không nhớ đã nói những chuyện gì trong cơn say.

Chỉ đến khi tỉnh lại nghe bạn gái giận dỗi kể lại chuyện mình huyên thuyên về người yêu cũ ngay trước mặt bố mẹ thì mình mới ngỡ ngàng. May sao người yêu mình cũng "khoan hồng, độ lượng", còn mình trong cơn say vẫn đủ "tỉnh táo" để nói cô ấy là người mình yêu nhất" - chàng trai kể lại.  

Vỡ bát ngay đầu năm  

Chuyện rửa bát khi mới ra mắt nhà người yêu có vẻ là điều không quá bất ngờ với các cô gái. Mặc dù đây là một vấn đề đã gây ra nhiều tranh cãi, nhưng trong ngày ra mắt, rửa một vài chiếc bát cũng giúp các cô gái ghi thêm được kha khá điểm trong mắt nhà người yêu.

Hăng hái vào rửa bát là tốt nhưng nếu rửa không cẩn thận và thậm chí là làm vỡ bát ngay ngày đầu năm tại nhà người yêu chắc chắn sẽ khiến nhiều cô nàng phải bối rối.  

Thể hiện tài rửa bát thì cũng nên cẩn thận, đừng để đổ vỡ đầu năm vì sẽ không may đâu!  

Huyền My (23 tuổi, Nam Định) chia sẻ về trải nghiệm "kinh hoàng" với việc rửa bát tại nhà người yêu năm vừa rồi: "Mùng Ba Tết, mình theo người yêu về ra mắt. Mọi người ở nhà anh ý đều khá hồ hởi và thân thiện nên mình cũng thấy thoải mái. Ăn xong thì mình xung phong ra rửa bát cùng các chị.

Do ở nhà mình hay rửa bát nên mọi việc cũng không quá khó khăn với mình lắm. Có điều đang rửa thì không biết ở đâu ra một con mèo chạy vồ đến làm mình hoảng loạn. Kết quả là chồng bát vừa rửa xong bị vỡ phân nửa. Lúc đấy, mình chỉ muốn chạy ù về nhà cho đỡ xấu hổ thôi. May mà mọi người cũng không trách mắng gì vì không phải lỗi trực tiếp từ mình".

Theo Emdep.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ