Ít nhất 60 cửa hàng ở Bắc Mỹ sẽ đóng cửa do hành vi của người tiêu dùng thay đổi. Người tiêu dùng có xu hướng mua sắm trực tuyến thông qua các ứng dụng Disney Parks và nền tảng truyền thông xã hội. Có khoảng 300 cửa hàng Disney trên toàn thế giới.
Stephanie Young - chủ tịch mảng sản phẩm tiêu dùng, trò chơi và xuất bản cho biết: “Đại dịch toàn cầu đã thay đổi nhu cầu người tiêu dùng. Hành vi của người tiêu dùng chuyển sang mua sắm trực tuyến".
Theo dữ liệu của IBM, đại dịch đã đẩy nhanh sự chuyển dịch từ các cửa hàng truyền thông sang mua sắm online trong khoảng 5 năm. Doanh số thương mại điện tử trong toàn ngành đã tăng 32,4% lên 791,7 tỷ USD vào năm 2020 và con số này dự kiến sẽ tăng lên.
Kế hoạch của Disney bắt đầu bằng cách đóng cửa 1/5 cửa hàng Disney và sau đó đánh giá những nơi có thể cần đóng cửa. Công ty từ chối cung cấp chi tiết về ảnh hưởng của việc đóng cửa.
Công ty sẽ cải thiện trang web ShopDisney hiện tại và tăng chủng loại sản phẩm, cung cấp nhiều bộ sưu tập quần áo dành cho người lớn, thời trang dạo phố, sản phẩm gia dụng cao cấp và đồ lưu niệm.
Các cửa hàng Disney có xu hướng cung cấp quần áo, đồ chơi, đồ sang trọng và trò chơi dành cho trẻ em. Disney trực tuyến sẽ có thể phục vụ cho nhiều đối tượng hơn và mở rộng các dịch vụ.
Disney dự kiến sẽ chia sẻ thêm thông tin chi tiết về việc cải tạo trang web và các bản phát hành sản phẩm của mình trong tương lai.