Định hướng công tác bồi dưỡng giáo viên và CBQL giáo dục

GD&TĐ - Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra “Hội thảo về các phương thức phát triển chuyên môn cho giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục”.

Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo

Tham gia hội thảo có đại diện các cục, vụ, viện thuộc Bộ GD&ĐT; đại diện các tổ chức: UNESCO, Microsoft, Topica; đại diện các trường ĐH và CĐSP trọng điểm, các Trường Đại học: Bách Khoa, Bưu chính viễn thông, Ngân hàng; các sở GD&ĐT.

Hội thảo là hoạt động phối hợp giữa Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục và VVOB Việt Nam, là bước đầu tiên trong kế hoạch hợp tác giữa Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục và VVOB Việt Nam.

Tới đây, hai bên sẽ cùng tiến hành một nghiên cứu về hiệu suất và hiệu quả của các phương thức bồi dưỡng phát triển chuyên môn khác nhau, nhằm hướng tới mục đích nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng phát triển chuyên môn.

Với nội dung xuyên suốt: Các phương thức phát triển chuyên môn cho giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, các đại biểu tham dự hội thảo đã tập trung thảo luận 2 chủ đề:  Các phương thức phát triển chuyên môn theo truyền thống và  các phương thức phát triển chuyên môn có áp dụng e-learning để trao đổi.

Một số tham luận tại Hội thảo được đánh giá cao: “Giáo viên tự học, tự bồi dưỡng để phát triển nghề nghiệp” của  giáo viên Nguyễn Thị Kim Anh, Trường THPT Phan Huy Chú (Hà Nội); “Xây dựng thói quen tự học tự bồi dưỡng cho cán bộ quản lí cơ sở giáo dục và giáo viên trong dự án Phát triển giáo viên tiểu học” của Th.S Kiều Thị Bích Thủy, nghiên cứu viên chính, Trung tâm nghiên cứu Giáo dục Dân tộc (Viện Khoa học  Giáo dục Việt Nam);  định hướng về công tác bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý trong tương lai của bà Nguyễn Thúy Hồng - Phó Cục trưởng, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục (Bộ GD&ĐT)…

Sau hai ngày làm việc nghiêm túc, bà Nguyễn Thúy Hồng - Phó Cục trưởng, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục (Bộ GD&ĐT) đã đưa ra tổng quan và phân tích về những phương thức bồi dưỡng phát triển nghề nghiệp, chuyên môn cho giáo viên và cán bộ quản lý ở các cơ sở giáo dục.

Đồng thời đề xuất các tiêu chí đánh giá hiệu quả của các phương thức phát triển nghề nghiệp, chuyên môn cho giáo viên và cán bộ quản lý. Định hướng về công tác bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý trong tương lai.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ