Điều tra vụ chủ sạp thịt bị tố bán thực phẩm nhiễm bệnh tại Gia Lai

GD&TĐ - Sau khi bị tố bán thịt lợn nhiễm bệnh, người chủ cửa hàng đã gửi đơn cầu cứu lên chính quyền địa phương vì cho rằng bị vu oan.

Tài khoản đăng tải thông tin thịt lợn nhiễm bệnh khiến nhiều người hoang mang.
Tài khoản đăng tải thông tin thịt lợn nhiễm bệnh khiến nhiều người hoang mang.

Liên quan đến thông tin mạng xã hội xôn xao việc một hộ dân trên địa bàn bán thịt lợn nổi nốt, nhiễm bệnh, ngày 9/4, ông Ksor Thuyn, Chủ tịch UBND xã Ia Krai (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) cho biết, hiện tại địa phương chưa xuất hiện dịch tả lợn châu Phi hay bất cứ loại dịch bệnh nào.

Theo vị chủ tịch, sau khi sự việc xảy ra bà Trần Thị Liễu (53 tuổi, trú thôn 1, xã Ia Krái - chủ sạp bị tố trên mạng xã hội) cũng đã gửi đơn cầu cứu lên chính quyền địa phương.

Cụ thể, theo bà Liễu, mình đã bán thịt lợn được nhiều năm tại chợ 705 (xã Ia Krái). Bà Liễu cho rằng thịt lợn bà bán đều được lấy ở những nơi có nguồn gốc, xuất xứ và đều được kiểm dịch nên không thể mắc bệnh.

 

Tuy nhiên, những ngày vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện 2 tài khoản mang tên G.V và Q.V đăng tải thông tin và hình ảnh cho rằng, người thân của họ mua thịt lợn của bà Liễu, đến khi về nhà thì cắt ra thấy xuất hiện một số đốm đỏ. Hai chủ tài khoản này khuyến cáo người dân nên cẩn trọng khi mua và sử dụng thịt lợn để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Sau khi bài viết đăng tải đã thu hút rất nhiều lượt bình luận và chia sẻ, nhiều người hoang mang và tỏ vẻ lo lắng không dám sử dụng thịt lợn.

Liên quan đến vấn đề này, ông Ksor Thuyn, Chủ tịch UBND xã Ia Krai (huyện Ia Grai, Gia Lai) cho hay, đơn vị đã nhận được đơn cầu cứu của bà Liễu và đã mời người này lên làm việc. Qua kiểm tra, đàn lợn của gia đình bà Liễu đều có nguồn gốc, hóa đơn mua từ Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam chi nhánh tại Gia Lai. Hiện tại đàn lợn cũng không có biểu hiện bị nhiễm dịch bệnh.

Còn về miếng thịt được 2 chủ tài khoản chụp ảnh đăng tải trên Facebook cơ quan chức năng cũng không thu hồi được. Bên cạnh đó, chính quyền cũng chưa nhận được phản ánh của người mua.

Cũng theo vị chủ tịch, qua xác minh ban đầu thì cơ quan chức năng xác định giữa người bán thịt và gia đình người đăng tải thông tin lên mạng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ