Trận mưa to kèm giông lốc mạnh tối 13/9 đã gây thiệt hại và ảnh hưởng nghiệm trọng đến hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh Điện Biên, làm gián đoạn đến việc cấp điện của khách hàng tại: Huyện Mường Ảng; xã Pá Khoang (huyện Điện Biên), xã Pú Nhi (huyện Điện Biên Đông).
Công tác khắc phục hậu quả và xử lý sự cố đã được Điện lực các huyện tiến hành hết sức khẩn trương. Cơ bản đã cấp điện trở lại trong đêm 13/9 cho trên 14.000 khách hàng. Ước thiệt hại trên đại bàn thành phố Điện Biên Phủ khoảng 260 triệu đồng.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Công ty Điện lực Điện Biên đã chỉ đạo các bộ phận tổng kiểm tra toàn bộ tuyến lưới có sự cố nhằm chủ động các biện pháp phòng tránh, ứng phó kịp thời, hiệu quả.
Công ty cũng chỉ đạo các đơn vị theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo của các cơ quan chuyên môn về diễn biến, tình hình thiên tai nhằm giảm thiểu các tai nạn không đáng có. Huy động các lực lượng hỗ trợ tổ chức dọn dẹp khắc phục tạm thời để cấp điện cho khu vực bị ảnh hưởng. Thống kê đánh giá mức độ thiệt hại, lên phương án xử lý đảm bảo vận hành lâu dài.
Cụ thể, Điện lực thành phố Điện Biên phủ bị ảnh hưởng 5 vị trí thuộc xã Pá Khoang. Trong đó, 4 vị trí gẫy gục xà, 1 vị trí bị rạn nứt gốc cột có nguy cơ đổ cột. Thiệt hại gẫy gục 2 bộ xà đỡ thẳng sứ treo để đỡ dây dẫn và 2 bộ xà thuyền cột pi ảnh hưởng tới 255 khách hàng.
Ông Trần Đức Dũng - Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên đã chỉ đạo các đơn vị bị ảnh hưởng thiệt hại do giông lốc nhanh chóng triển khai nhiệm vụ tìm, khắc phục sự cố để cấp điện trở lại sớm nhất có thể.
Ngành điện cũng nhắn tin cho khách hàng để thông báo cho KH thuộc các trạm biến áp, các khu vực bị mất điện về nguyên nhân mất điện do sự cố mưa bão, đảm bảo an toàn điện trong và sau mưa bão. Đồng thời, tiếp nhận thông tin từ khách hàng về nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn điện trong dân sau mưa bão.
Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong công tác xử lý khắc phục sự cố, giao thông đi lại khó khăn, địa hình đồi núi hiểm trở, song với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ” cùng với sự chia sẻ giúp đỡ của nhân dân địa phương, đến 16 giờ ngày 14/9 đơn vị đã khắc phục sự cố. Đồng thời khôi phục cấp điện trở lại cho 255 khách hàng xã Pá Khoang. Qua đó, củng cố lòng tin trong nhân dân, xây dựng hình ảnh người công nhân ngành điện yêu ngành, yêu nghề, hết lòng vì nhân dân, sẵn sàng vì dân nhân phục vụ.