Đề xuất mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn lên 6 làn xe

GD&TĐ - Ban Quản lý dự án Thăng Long kiến nghị đầu tư mở rộng đoạn tuyến nói trên để đạt tiêu chuẩn đường cao tốc, tốc độ thiết kế 100-120km/h.

Đề xuất mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn lên 6 làn xe.
Đề xuất mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn lên 6 làn xe.

Ngày 11/12, Ban Quản lý dự án Thăng Long vừa đề xuất Bộ GTVT phê duyệt chủ trương đầu tư dự án mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cao Bồ - Mai Sơn lên 6 làn xe.

Dự án có điểm đầu tuyến tại Km259+100,15 thuộc địa phận xã Yên Bằng (huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) và điểm cuối tuyến tại Km274+345 giao cắt với tuyến Quốc lộ 1 tránh TP Ninh Bình thuộc địa phận xã Mai Sơn (huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình).

Tuyến đường có chiều dài dự kiến 15,245km.

Ban Quản lý dự án Thăng Long kiến nghị đầu tư mở rộng đoạn tuyến nói trên để đạt tiêu chuẩn đường cao tốc, tốc độ thiết kế 100-120km/h.

Quy mô mặt cắt ngang 6 làn xe, rộng 32,25m. Hướng tuyến cơ bản đi theo hướng đường cũ đang khai thác.

Dự kiến tổng mức đầu tư dự án là 2.000 tỷ đồng, thời gian thực hiện trong giai đoạn 2024 - 2027.

Cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn (dài 15,245km) thuộc Dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 đã được đầu tư theo quy mô đường cao tốc 4 làn xe hạn chế.

Một số đoạn đường đầu cầu, công trình cầu và hầm chui dân sinh được mở rộng với 32,25m được giải phóng mặt bằng theo quy mô quy hoạch 6 làn xe.

Tuyến cao tốc này được đưa vào khai thác từ tháng 2/2022.

Sau khi đưa vào khai thác, đoạn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn 4 làn xe hạn chế đã bộc lộ nhiều bất cập, thường xảy ra tắc nghẽn vào dịp lễ, Tết.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Siết chặt nồi hầm ở Kurakhove

Siết chặt nồi hầm ở Kurakhove

GD&TĐ - Các nhóm quân Nga từ phía đông, phía nam và phía bắc đang thắt chặt vòng vây quanh nhóm quân của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở thành phố Kurakhove.