Đề Tiếng Anh thi vào lớp 10 Thanh Hoá ‘dễ thở’, độ phân hoá nhẹ

GD&TĐ - Thí sinh tại Thanh Hoá cho biết, đề Tiếng Anh năm nay “dễ thở”, một số câu cuối có sự phân hoá nhẹ. Học sinh thở phào sau môn thi thứ 2.

Thí sinh Thanh Hoá thở phào hoàn thành môn thi thứ 2, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.
Thí sinh Thanh Hoá thở phào hoàn thành môn thi thứ 2, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

Tại điểm thi Trường THPT Đào Duy Từ (TP Thanh Hoá), thí sinh kết thúc môn thi thứ 2 – môn Tiếng Anh với tâm lý khá thoải mái. Đa số các em nhận định đề năm nay “dễ thở”, không đánh đố.

“Đề thi bám sát chương trình học, tuy nhiên nếu muốn đạt 9-10 thì phải thật sự giỏi, vì có một số câu cuối có độ khó cao hơn, dễ gây nhầm lẫn”, thí sinh Phạm Hải Long, Trường THCS Cù Chính Lan (TP Thanh Hoá) chia sẻ.

Tương tự, thí sinh Nguyễn Phương Nhung, Trường THCS Quảng Thắng cho biết, học sinh học lực khá có thể làm tốt khoảng 70-80% đề. Nếu học chắc chương trình lớp 9 thì không quá khó để có điểm cao.

101718316239d6678f28.jpg
Thí sinh đánh giá đề Tiếng Anh không quá khó.

Theo cô Trịnh Thị Việt Nga, giáo viên môn Tiếng Anh Trường THCS Lý Tự Trọng (TP Thanh Hoá) đánh giá: “Đề năm nay vừa sức với nhiều đối tượng học sinh, dễ thở hơn so với mọi năm, sẽ có nhiều học sinh làm được bài. Nếu như những năm trước, đề Tiếng Anh sẽ làm khó một số học sinh miền núi, thế nhưng với dạng đề năm nay, tôi nghĩ học sinh miền núi cũng sẽ dễ dàng có điểm 6-7”.

Cũng theo cô Nga, phân loại học sinh khoảng 5 câu cuối, cấu trúc khó hơn. Nếu học sinh không nhớ cấu trúc thì sẽ khó đạt điểm tuyệt đối.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hoá, tổng số thí sinh đăng ký dự thi môn Tiếng Anh là 43.578, có 139 thí sinh vắng thi, đạt tỉ lệ: 99.68%; không có thí sinh vi phạm quy chế thi; tình hình CBGV tham gia công tác thi, tình hình an ninh trật tự ở các HĐT được đảm bảo.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thử thách rất lớn tới tăng trưởng kinh tế

GD&TĐ - Nhằm thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước với mục tiêu tăng trưởng năm 2025 đạt 8% trở lên, Nghị quyết số 154 của Chính phủ đã đề ra các nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu.

Trẻ em gái và dân cư vùng nông thôn Ấn Độ có tỷ lệ biết chữ thấp.

Ấn Độ: Khi giáo dục trở thành đặc quyền

GD&TĐ - Tỷ lệ biết chữ toàn quốc của Ấn Độ hiện đạt 80,9%. Tuy nhiên, đằng sau đấy là những vết nứt sâu sắc về giới tính và địa lý, phơi bày những bất công kéo dài trong hệ thống giáo dục nước này.